Bắc Giang tăng cường các biện pháp phòng bệnh do nhiễm virus Adeno

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có công văn gửi các ngành, địa phương về việc tăng cường các biện pháp phòng bệnh do nhiễm virus Adeno nhằm bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các đối tượng có nguy cơ cao nhiễm virus này do sức đề kháng kém như: Trẻ em, phụ nữ có thai, người lớn tuổi và người bị bệnh mạn tính.
19/09/2022 10:40

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tăng cường giám sát, theo dõi số ca mắc virus Adeno trên địa bàn. Hướng dẫn triển khai áp dụng các biện pháp dự phòng nhiễm virus Adeno. Kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của virus Adeno, phát hiện sớm các ca bệnh. Đảm bảo người bệnh được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời tại các tuyến, hạn chế tối đa các biến chứng nặng và tử vong do nhiễm virus Adeno. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh, người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, ngay tại cơ sở.

bg
bg1

Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng bệnh trong nhà trường. Đảm bảo đủ nước sạch cho sinh hoạt tại trường học, rửa tay bằng xà phòng, không dùng chung khăn mặt. Cung cấp cho học sinh, phụ huynh học sinh những thông tin cần thiết về bệnh do virus Adeno, để phòng tránh lây nhiễm. Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tránh tiếp xúc với trẻ em bị ốm, mắc bệnh. Đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch vaccine phòng COVID-19 và các loại vaccine phòng bệnh theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về khả năng lây lan, những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời; các di chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh nhiễm virus Adeno.

UBND huyện, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tiêm vét vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng trên địa bàn, nhất là nhóm trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi. Đảm bảo triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng vắc xin phòng bệnh theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh do virus Adeno trong các trường học và cộng đồng. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng bệnh do virus Adeno nói riêng.

Thực hiện nghiêm công văn số 4410/UBND-KGVX ngày 09/9/2022 của UBND tỉnh về việc hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng. Duy trì hoạt động hiệu quả hệ thống giám sát tại cơ sở, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế để được khám, điều trị sớm nhất, tránh các biến chứng nặng, hạn chế lây lan, bùng phát dịch.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh lồng ghép tuyên truyền về bệnh do virus Adeno tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị được biết để áp dụng các biện pháp phòng bệnh hiệu quả. 

Thu Trang

comment Bình luận

largeer