Bắc Kạn cấp cứu 8 người ngộ độc nặng sau bữa tối

Sáng ngày 10/7, theo Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn, bệnh viện tỉnh này vừa tiếp nhận cấp cứu cùng lúc cho 8 người bị ngộ độc thực phẩm ngay sau bữa tối. Trong 8 người này, có 3 người bị suy hô hấp nặng phải thở máy. Họ được đưa vào viện vào tối ngày 9/7.
10/07/2022 17:05

Đến sáng ngày 10/7, do bệnh nặng, bệnh viện đã liên hệ Bệnh viện Bạch Mai để chuyển 2 người trong số 3 người này về tiếp tục điều trị. Người còn lại đến sáng nay đã có chỉ số ổn định.

5 trường hợp còn lại sau khi được cấp cứu cũng qua cơn nguy kịch.

Chiều ngày 9/7, nhà bà N.T.H ở xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn, đón con cháu từ Hà Giang về nên chuẩn bị bữa tối. Sau bữa tối, 8 người trong bữa cơm có biểu hiện ngộ độc. Họ gồm vợ chồng bà H, 4 người con gái, con rể và 2 người hàng xóm trong thôn.

Các bệnh nhân được khẩn trương cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: VOV

Các bệnh nhân được khẩn trương cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: VOV

Hàng xóm phát hiện, cả 8 người được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Bên cạnh việc nỗ lực cấp cứu, điều trị cho 8 bệnh nhân bị ngộ độc, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết thêm, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh đã lấy mẫu gửi đơn vị kiểm nghiệm độc tố và điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân. 

Sơ bộ ban đầu cho thấy, trong bữa cơm tối qua của gia đình bà H có món canh lòng cá trắm nấu rau rừng. Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn nhận định "có thể nguyên nhân ngộ độc do ăn mật cá trắm".

Theo SKCĐ

comment Bình luận

largeer