Bác thông tin ca mắc COVID-19 ở Vân Đồn về Thanh Hóa nhiều lần

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá, bệnh nhân COVID-19 người Thanh Hoá làm việc tại Cảng hàng không Vân Đồn 6 tháng qua không trở về địa phương.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/01/2021 15:12
Ca mắc COVID-19 ở Vân Đồn đã không về Thanh Hóa trong 6 tháng qua. (Ảnh: Covid-19).

Ca mắc COVID-19 ở Vân Đồn đã không về Thanh Hóa trong 6 tháng qua. (Ảnh: Covid-19).

Tin từ ông Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết: Liên quan đến bệnh nhân COVID-19 người Thanh Hoá là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã điện, truy vết.

Theo đó, bệnh nhân này khẳng định đã 6 tháng qua không về địa phương. Những thông tin đồn thổi trên mạng về việc bệnh nhân này về Thanh Hóa nhiều lần là không chính xác.

Đây là bệnh nhân nam, công tác tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), quê tại phường Đông Hương, TP Thanh Hoá. Bệnh nhân này đã 6 tháng qua không về Thanh Hoá.

Cũng theo ông Trương, liên quan đến tình hình dịch tại Quảng Ninh và Hải Dương, tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành truy vết có 5 trường hợp F1; trong đó có 2 người đang ở Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 2 người đang ở Hà Nội chưa có kết quả xét nghiệm; 1 người về Thanh Hoá đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

Ngay trong sáng 28/1, Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá đã tiến hành điều tra F2 và cách ly tại nhà 3 người, phun khử trùng toàn bộ tầng 2 khu Chung cư Phú Sơn (TP Thanh Hoá) và cầu thang, khu vực công cộng cùa toà nhà; tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch ở khu chung cư Phú Sơn.

Theo thông tin mới nhất tại cuộc họp khẩn sáng 28/1, đã có thêm 82 ca nhiễm mới COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh.

comment Bình luận

largeer