Bạn không thể ngừng nấc? Hãy thử 5 thủ thuật hiệu quả sau để loại bỏ chúng

Nấc cụt có thể gây khó chịu và có thể bất ngờ xảy ra với bạn. Hãy thử các thủ thuật và biện pháp khắc phục sau đây để chấm dứt tình trạng nấc cụt của bạn.
30/03/2021 16:18

Nấc cụt có thể khá khó chịu. Đôi khi chúng có thể gây trở ngại và làm phiền chúng ta khi nói chuyện và ăn uống. Nấc cụt là một sự co lại không tự chủ của cơ hoành, kéo theo sự đóng lại đột ngột của dây thanh âm, tạo ra âm thanh nấc cụt.

Có rất nhiều thủ thuật mà mọi người thử, để thoát khỏi những cơn nấc cụt khó chịu. Có thể là khiến người đó sợ hãi hoặc uống nước hoặc thậm chí là nín thở. Tất cả điều này thường thực hiện thủ thuật nhưng đôi khi có thể được chứng minh là không hiệu quả. Những lúc như vậy, bạn cần một số biện pháp khắc phục hữu ích mà thực sự sẽ có tác dụng. Vì vậy, đây là một số thủ thuật như vậy để thoát khỏi nấc cụt.

Nhấn tay của bạn

Dùng ngón cái của bàn tay kia ấn thật mạnh vào lòng bàn tay. Bạn cũng có thể dùng ngón cái và ngón trỏ khác ấn vào quả bóng của ngón tay cái. Áp lực này sẽ làm bạn và hệ thần kinh của bạn mất tập trung. 

Mật ong và dầu thầu dầu

Trộn 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê dầu thầu dầu và nếm hỗn hợp này một lần bằng cách nhúng ngón tay của bạn vào hỗn hợp này. Làm như vậy 2-3 lần. Đây là một phương thuốc cổ truyền hiệu quả để loại bỏ chứng nấc cụt của bạn. 

covid-19_hfvq

Ngậm chanh

Nó có thể thực sự chua, nhưng nó chắc chắn có hiệu quả để ngăn chặn cơn nấc của bạn. Ngậm nhẹ một miếng chanh để chấm dứt ngay cơn nấc cụt của bạn.

Làm dịu các đầu dây thần kinh của bạn

Ấn nhẹ vùng mềm sau tai để làm dịu dây thần kinh phế vị. Bạn cũng có thể thọc ngón tay vào tai hoặc đặt tay lên tai.

Ngồi và ôm đầu gối của bạn

Ngồi xuống và sau đó đưa đầu gối của bạn gần ngực và ôm chúng. Điều này làm dịu cơ hoành giúp ngăn chặn cơn nấc.

Chọc ngoáy họng bằng tăm bông 

Nhẹ nhàng ngoáy họng bằng tăm bông cho đến khi nôn hoặc ho. Phản xạ bịt miệng của bạn có thể kích thích dây thần kinh phế vị.

Ngoài ra mọi người cũng có thể thử ăn một số loại như:

Ăn một ít đường

Đặt một chút đường cát lên lưỡi của bạn và để yên ở đó trong 5 đến 10 giây, sau đó nuốt.

Ngậm một viên nước đá

Ngậm viên đá trong vài phút, sau đó nuốt xuống khi nó co lại đến kích thước vừa phải.

Súc miệng nước đá

Súc miệng nước đá trong 30 giây. Lặp lại khi cần thiết.

Ăn một thìa mật ong hoặc bơ đậu phộng

Cho phép nó tan trong miệng của bạn một chút trước khi nuốt.

Hầu hết các trường hợp nấc cụt sẽ biến mất trong vòng vài phút hoặc vài giờ. Nếu bạn thường xuyên bị nấc cụt hoặc nấc cụt kéo dài hơn hai ngày, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Các trường hợp nấc cụt thường gặp do yếu tố lối sống thường có thể được ngăn ngừa bằng cách thực hiện một số thay đổi trong thói quen của bạn. Nếu bạn nhận thấy một số hành vi nhất định đang gây ra nấc cụt của bạn, đây là một số điều bạn nên thử:

  • Ăn số lượng nhỏ hơn cho mỗi khẩu phần
  • Ăn chậm hơn
  • Tránh thức ăn cay
  • Uống ít rượu
  • Tránh đồ uống có ga
  • Thực hành các kỹ thuật thư giãn, chẳng hạn như hít thở sâu hoặc thiền định để giảm căng thẳng

Gia Huy (tổng hợp)

 
comment Bình luận

largeer