Bảng chỉ số khối cơ thể mới nhất

Chỉ số khối cơ thể là công cụ đo chỉ số cơ thể phổ biến nhất thế giới. Bằng những tính toán đơn giản và kết quả đối chiếu có sẵn, bạn có thể biết được cơ thể đang trong tình trạng như thế nào, thừa cân, thiếu cân hay cân nặng bình thường.
22/09/2018 13:54

Bảng chỉ số khối cơ thể là gì?

Bảng chỉ số khối cơ thể được biết đến là bảng chỉ số cân nặng hay còn được gọi là bảng chỉ số cơ thể. Thể hiện số độ mập hay ốm của một người trưởng thành, công thức này được phát hiện vào năm 1832.

Đây có thể coi là công cụ đo chỉ số cơ thể phổ biến nhất thế giới. Bằng những tính toán đơn giản và kết quả đối chiếu có sẵn, bạn có thể biết được cơ thể đang trong tình trạng như thế nào, thừa cân, thiếu cân hay cân nặng bình thường.

Chỉ số khối cơ thể có cách tính khá đơn giản, được thể hiện qua công thức tính dưới đây:

Chỉ số khối cơ thể = cân nặng / (chiều cao) x (chiều cao)

Trong đó, cân nặng được đo bằng kg, và chiều cao được đo bằng đơn vị m2. Từ đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện phép tính khi có sẵn chiều cao, cân nặng. Sau đó, đối chiếu với bảng chỉ số khối cơ thể chuẩn.

Bảng chỉ số khối cơ thể mới nhất. Sau khi có kết quả tính toán, tiến hành đối chiếu với bảng đo KHỐI CƠ THỂ chuẩn để có kết quả.

Cách đọc kết quả đo dựa vào bảng chỉ số khối cơ thể chuẩn

Để đọc được kết quả mà chỉ số khối cơ thể thể hiện, bạn cần phải lưu ý, bảng chỉ số khối cơ thể chuẩn không bao gỗm những đối tượng như phụ nữ mang thai và vận động viên thể hình. Thứ nhất, theo khuyến nghị của tổ chức Y tế thế giới. Chỉ số khối cơ thể được thể hiện như sau:

- Chỉ số khối cơ thể < 18.5 là thiếu cân

-  Từ 18.5 - 24.99 là bình thường

- Từ 23 - 24.99 là thừa cân

- Từ > 25 là béo phì

Trong khi đó, theo nghiên cứu cơ địa sức khỏe của người Việt Nam thì chỉ số khối nằm trong khoảng 18,5 – 23 là tốt nhất. Một chỉ số khối cơ thể lí tưởng giúp người tự tin với vóc dáng, có cân nặng và chiều cao cân đối, cơ thể khỏe mạnh còn giúp bạn hạn chế khả năng bệnh tốt hơn.

Ngoài ra, đối với một số kết quả bạn có thể rút ra kết luận về sức khỏe như sau:

Đối với những người có chỉ số khối cơ thể <18,5: Những người này đang trong tình trạng thiếu cân, cần phải xem lại chế độ ăn uống sao cho hợp lí và siêng ăn hơn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đối với những người có chỉ số khối cơ thể từ 18,5 đến 24,9: Duy trì chế độ ăn hiện tại sẽ tốt hơn vì bạn đã có kích thước chuẩn.

Đối với những người có chỉ số từ 25 đến 29,9: Cho thấy, những người thuộc nhóm này đang bị thừa cân, việc ăn uống ít lại và luyên tập thêm những bài thể dục thể thao hợp lí sẽ khiến bạn có thể lấy lại vóc dáng chuẩn cho mình.

Đối với những người có chỉ số >30: Đồng nghĩa với việc bạn đang đối mặt với nguy cơ béo phì, tình trạng này khá nguy hiểm vì bạn đang phải đối mặt với nguy cơ lớn với những căn bệnh kèm theo như việc các mô mỡ đang chèn ép với các cơ quan nội tạng cũng như xương. Cơ thể của họ đang phải chịu những áp lực rất lớn, thậm chí là không thể di chuyển hay sinh hoạt bình thường được.

bang-chi-so-khoi-co-the-moi-nhat

Bảng chỉ số khối cơ thể mới nhất. Cách tính chỉ số khối cơ thể cho thấy nhiều vấn đề về sức khỏe.

Tuy nhiên, bảng chỉ số này lại không thể thể hiện được lượng mỡ dư thừa. Như vậy sẽ không dự đoán được những nguy cơ tìm tàng đằng sau cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe trong tương lai.

comment Bình luận

largeer