Bảng giá vàng hôm nay 28/2: Vàng đại hạ giá, tuần tới có tăng?

Trong khi giá vàng thế giới chứng kiến cơn đại hạ giá thì bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm gần 1 triệu đồng.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/02/2021 08:19
Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm gần 1 triệu đồng tuần qua.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm gần 1 triệu đồng tuần qua.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm mạnh tuần qua

Khảo sát qua hai tuần sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bảng giá vàng hôm nay 28/2, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC có mức giảm đáng kể. Nếu lúc đỉnh điểm nhất giá vàng ở ngưỡng 57 triệu đồng thì mức giảm 1 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng mua vào là 55,5 triệu đồng/lượng - bán ra ở mức 56,22 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, so sánh với đà giảm của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước chưa giảm tương xứng dẫn đến biên độ chênh lệch giá tương đối cao.

Giá vàng SJC trong 2 ngày cuối tuần giảm hơn 500 nghìn đồng/lượng. Giá vàng SJC hôm nay hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 55,7 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 56,22 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu giảm hơn 500 nghìn đồng/lượng. Giá vàng Rồng Bảo Tín Minh Châu hiện đang được giao dịch ở mức mua vào là 55,72 triệu đồng/lượng, bán ra mức 56,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội; Giá vàng DOJI Sài Gòn chốt phiên cuối tuần cùng có mức 55,55 triệu đồng/lượng mua vào, 56,15 đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Phú Qúy SJC cũng ở mức tương tự chiều bán ra, chiều mua vào là 55,7 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng ở các nhà băng cũng điều chỉnh giảm sâu.

Giá vàng thế giới đại hạ giá

Giá vàng thế giới hôm nay chốt phiên cuối tuần ở mức 1.728 USD/ounce,. Quy đổi ra tiền Việt Nam đồng, giá vàng thế giới vẫn thấp hơn giá vàng SJC trong nước hơn 6,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm 2,7% trong tuần qua và giảm 6,6% trong tháng Hai, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016. Tính từ đầu 2021 tới nay, vàng đã giảm khoảng 6% sau khi ghi nhận một năm 2020 tăng mạnh nhất trong thập kỷ vừa qua.

Dự báo giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC tuần tới

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp ở nhiều nơi, bên cạnh đó là tác động kinh tế từ các chính sách của Mỹ.

Vàng giảm còn do phần lớn các thị trường chứng khoán trên thế giới tăng giá sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell khẳng định tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế.

Trong các phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đã có lúc giảm xuống mức thấp nhất của tám tháng và hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh triển vọng kinh tế sáng sủa hơn và quan ngại về lạm phát thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng.

Nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada tại ThinkMarkets cho rằng lợi suất trái phiếu tăng là trở ngại chính đối với giá vàng, khi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng.

Ông cho rằng giá vàng cũng chịu sức ép do giao dịch theo kỳ vọng lạm phát gần đây, khi các nhà đầu tư chọn các tài sản có thể có triển vọng tốt hơn khi tình hình kinh tế cải thiện như đồng và dầu thô.

Mặc dù giảm giá nhưng thông tin về gói hỗ trợ tài chính để kích thích kinh tế của Mỹ có thể sẽ hạn chế khả năng tăng giá của đồng USD và từ đó mở đường cho kim loại quý lấy lại những gì đã mất.

Bảng giá vàng hôm nay 28/2, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC sẽ được cập nhật liên tục.

comment Bình luận

largeer