Bé 1,4kg bị bỏ trước cổng chùa An Lạc được cha mẹ đến xin nhận lại

Sau gần 60 ngày nằm viện và không có người thân bên cạnh, bé sơ sinh nặng chỉ 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc đã khỏe hơn và được cha mẹ nhận lại.
24/09/2020 16:11

 

Bệnh viện quận Thủ Đức vừa cho biết qua xét nghiệm ADN, cơ quan chức năng xác định anh N.C.T. (26 tuổi) và chị N.T.T.U. (26 tuổi, quê Vĩnh Long) là cha mẹ bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM) nên làm các thủ tục bàn giao bé lại cho gia đình.

Tại bệnh viện, anh T. cho biết: "Do bé sinh non và mắc bệnh lý võng mạc ở trẻ sơ sinh nên chúng tôi đưa bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 chữa trị. Tại đây bác sĩ đã đề nghị gia đình ký vào biên bản xét nghiệm chọc dò tủy sống và tiên lượng tình trạng rất xấu. Nghĩ rằng bé không qua khỏi, lại còn đau đớn khi phải chọc dò tủy sống nên gia đình xin đưa bé về nhà.

Tôi cùng người anh ruột mang bé tới chùa An Lạc và gửi cho một ông tên Tâm nhờ lo hậu sự. Trong lòng tôi muốn con được thanh thản nơi cửa Phật, ngày đêm nghe tiếng gõ mõ, đọc kinh để ra đi một cách nhẹ nhàng...", anh T. cho biết.

Tuy nhiên đến ngày 24-8, anh T. nhận được điện thoại từ anh ruột báo cháu bé vẫn còn sống và đang được điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh vì sao anh T. đã gửi bé cho ông Tâm lo hậu sự nhưng hôm sau bé lại được tìm thấy bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, tối 20-7, Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận một bé trai sơ sinh nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc.

Bé nhập viện trong tình trạng tím tái, hơi thở đứt quãng. Trên người bé có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân, mạch rời rạc - kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi)... Trên người bé mặc một áo cho trẻ sơ sinh có logo của Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Xót xa trước hoàn cảnh của bé, các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa hồi sức nhi của Bệnh viện quận Thủ Đức đã thay nhau chăm sóc, góp tiền mua sữa, quần áo cho bé...

Bệnh viện cũng đã chủ động liên hệ với các bệnh viện khác, tích cực đăng tin tìm người thân cho bé, đồng thời hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm chăm sóc điều trị, thuốc thang cho bé suốt gần 2 tháng qua. 

Việc cứu được bé sau 1 đêm bị bỏ ngoài trời được xem là kỳ tích vì bé rất yếu và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các bác sĩ cho biết may mắn là bé được kịp thời đưa đến bệnh viện, và điều kỳ diệu là suốt tối 20-7, dù không được hỗ trợ hô hấp nhưng cả đêm bé vẫn tự thở qua ống nội khí quản.

Theo bác sĩ Nguyễn Hà Phương, so với thời điểm nhập viện, hiện tình trạng bé đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên tiên lượng bé còn khá dè dặt về khả năng rút ống nội khí quản tự thở và điều trị bệnh nền (hiện bé vẫn còn các vấn đề: viêm phổi, nhiễm trùng huyết, vàng da tắc mật, bệnh phổi mạn, dị tật bẩm sinh...).

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer