Bé 2 đầu chết ngay sau khi sinh một ngày

Bé 2 đầu chết ngay sau khi sinh một ngày tại Ấn Độ đang nhận được sự chú ý lớn của xã hội. Bất chấp lời khuyên của các bác sĩ, cha mẹ đã đưa bé về nhà mà không cho bé vào phòng chăm sóc đặc biệt và nhận hậu quả đáng tiếc.
06/10/2016 11:40

Bé 2 đầu chết ngay sau khi sinh một ngày

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí thì mới đây tại một trung tâm y tế của Ấn Độ, các bác sĩ đã thực hiện một ca đỡ đẻ bé trai  2 đầu.

Cụ thể, bé trai đó được chào đời vào sáng thứ 2 ngày 3/10 theo giờ địa phương với cân nặng 2,5 kg. Mẹ bé là một người phụ nữ 20 tuổi sống tại thành phố Ajmer, bang Rajasthan, Ấn Độ.

be 2 dau chet ngay sau khi sinh mot ngay a

Bé 2 đầu chết ngay sau khi sinh một ngày

Bác sĩ nhi khoa tại trung tâm này là bác sĩ Jai Prakash Narayan cho hay cháu bé nhận được sự quan tâm lớn của mọi người và ai cũng muốn được nhìn thấy bé một lần. Mọi người ở đó còn gọi cháu bé là "phép màu".

Bác sĩ này cũng cho hay cháu bé là con trai đầu lòng của đôi vợ chồng trẻ và vì họ đã không đi kiểm tra thai kỳ cũng như làm các xét nghiệm cần thiết nên không phát hiện được dị tật cho con. Mặc dù cháu bé được sinh ra với 2 đầu nhưng khá khỏe mạnh và chỉ gặp một vài vấn đề về hô hấp.

be 2 dau chet ngay sau khi sinh mot ngay

Bé 2 đầu chết ngay sau khi sinh một ngày, phim chụp X - quang của cháu bé

Phim chụp X - quang cũng cho thấy phần xương và cơ quan nội tạng phía bên trong bé đều được tách rời. Chính vì vậy các bác sĩ có cân nhắc khả năng sẽ tách tời 2 đứa trẻ nhưng họ cũng nhận định đây là một ca phẫu thuật khá phức tạp.

Sau khi cháu bé này sinh ra đời, các bác sĩ đã khuyên cha mẹ bé đưa bé vào phòng chăm sóc đặc biệt để tránh những rủi rõ, những mối nguy xảy ra với tính mạng của đứa trẻ. Tuy nhiên bất chấp lời khuyên và lời cảnh báo của các bác sĩ, cha mẹ cháu bé này vẫn quyết định mang em về nên chỉ sau 32 giờ chào đời, cháu bé đã tử vong. 

Cũng theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí thì cứ trong 100 đứa trẻ mới sinh tại Ấn Độ thì lại có 2 trẻ bị dị tật bẩm sinh.

Tiến sĩ Anita Kar Pune của đại học Pune (Ấn Độ) cho hay: “Chúng tôi đã có thể xác định được rằng 2,2% trẻ em sinh ra tại Ấn Độ bị dị tật bẩm sinh. Điều này đồng nghĩa mỗi năm, có gần 600.000 em bé sinh ra tại Ấn Độ bị dị tật bẩm sinh, trong đó các dị tật về tim là phổ biến nhất".

Trước đó tại Bình Giang, Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cũng xảy ra vụ việc hi hữu, 1 cháu bé được sinh ra với 15 ngón tay và 16 ngón chân. 

Cháu bé đó là Hồng Hồng, quê ở Bình Giang. Bé có 2 lòng bàn tay trên mỗi bàn tay và không có ngón tay cái.

be 2 dau chet ngay sau khi sinh mot ngay b

Bé 2 đầu chết ngay sau khi sinh một ngày và vụ việc tương tự

Hồng Hồng được các bác sĩ chẩn đoán là bị mắc chứng “polydactylism” – một chứng bẩm sinh gây dị tật thừa ngón tay và ngón chân, có thể xảy ra ở 1/1.000 trẻ - theo tổ chức chăm sóc sức khỏe trẻ em Atlanta. Thông thường, các ngón thừa sẽ được phẫu thuật cắt bỏ vì vậy cha mẹ cháu bé này đang tích cóp tiền bạc với hi vọng có thể mang lại hình hài bình thường cho con.

comment Bình luận

largeer