Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không

26/10/2015 23:16

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không là điều được rất nhiều người quan tâm. Đây là 1 loại bệnh lây nhiễm đường tình dục nhiều người mắc.

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không là câu hỏi của không ít người, nhất là khi thời gian gần đây, số người mắc căn bệnh này đang ngày một tăng lên.

Bệnh hạ cam là 1 căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Mà vi khuẩn Haemophilus chính là nguyên nhân gây bệnh. Theo các nghiên cứu khoa học, đây là 1 loại vi khuẩn gram âm, yếm khí và ưa máu.

Bệnh hạ cam có thể lây lan từ người này qua người khác nếu bị tiếp xúc với những vết loét do bệnh gây nên. Thậm chí, nó cũng là một trong những yếu tố khiến cho nguy cơ lây nhiễm HIV tăng cao.

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không là câu hỏi thắc mắc của không ít người

Việc phát hiện bệnh hạ cam không dễ, khi phát hiện thường bệnh đã khá nặng. Các biểu hiện cơ bản của bệnh hạ cam thường là việc xuất hiện những vết lở loét, đau, mềm, có đáy hoại tử và vòng đỏ xung quanh bờ nhưng không rõ ràng.

Các chuyên gia y tế cho biết, người mắc bệnh hạ cam thường có biểu hiện sốt, rét run và mệt mỏi. Các vết lở loét do bệnh này gây nên có thể xuất hiện trong thời gian dài và nhiều khả năng sẽ bị lan ra diện tích rộng trên cơ thể nếu không được vệ sinh tốt.

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không khi biểu hiện bệnh là xuất hiện những vết lở loét

Hầu hết những người mắc bệnh hạ cam đều có xuất hiện hạch. Hạch được cho là biến chứng của bệnh. Hạch sẽ thường xuất hiện ở bẹn, sưng to và đỏ, rất đau và chủ yếu xuất hiện và nhận biết dễ dàng ở nam giới.

Còn đối với nữ giới các vết lở loét thường xuất hiện chủ yếu ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, tiền đình âm đạo. Đối với bệnh này, biến chứng thường gặp sẽ là viêm quy đầu, áp xe hạch bẹn, viêm nhiễm phần phụ.

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không

Bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không khi nó là 1 bệnh lây qua đường tình dục

Theo đó, câu hỏi bệnh hạ cam là gì và bệnh hạ cam nguy hiểm không đã được các bác sỹ khẳng định có ảnh hưởng hông nhỏ tới cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, bệnh hạ cam còn gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng sức khỏe, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh khác trong đó có HIV nên nó vô cùng nguy hiểm. Nếu phát hiện chậm trễ và không được chữa trị kịp thời, bệnh hạ cam cũng sẽ để lại những biến chứng vô cùng nặng nề.

Ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh hạ cam cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc bệnh viện để được khám và điều trị một cách kịp thời.

comment Bình luận

largeer