Bệnh sùi mào gà và những hình ảnh cận cảnh ghê sợ

19/07/2015 11:07

Nguyên nhân của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà (bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục) là một bệnh lây qua đường tình dục, do virus sùi mào gà HPV gây nên.  Bệnh thường gặp ở những người trong độ tuổi từ 20-25 tuổi.

Con đường lây nhiễm sùi mào gài phổ biến nhất là qua đường tình dục: quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, hoặc những tiếp xúc sinh dục. Ở nữ giới, HPV phát triển trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo.

4 loại HPV gây nhiễm bệnh sùi mào gà qua đường tình dục

Bệnh có thể lây từ mẹ sang con qua đường sinh đẻ tự nhiên. Ngoài ra còn do tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay những vết thương hở…

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1-6 tháng, trong thời gian ủ bệnh nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn có thể dễ dàng mắc bệnh. Mỗi một tổn thương nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV.

Triệu trứng của bệnh sùi mào gà

Những triệu chứng ban đầu của sùi mào gà thường rất âm thầm, nhưng khi đã  có biểu hiện rõ thì mức độ tiến triển của bệnh rất nhanh. Sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, người mắc bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, nhô cao, có đường kính khoảng 1 – 2mm, sau phát triển thành các sùi lớn có hình dạng giống súp lơ hay mào gà, có thể ấn ra mủ.

Bệnh sùi mào gà xuất hiện những nốt sùi xung quanh bộ phận sinh dục

Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Ở nữ giới sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 150 loại HPV gây bệnh sùi mào gà, nhưng đặc biệt loại 16, 18 có khả năng gây ung thư vòm họng, hậu môn và cổ tử cung.  

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Tính lây nhiễm cao: Do có tính lây nhiễm cao nên khi mắc sùi mào gà, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc một số bệnh khác như HIV, Herpes…

Gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi: Nữ giới bị sùi mào gà nếu không được điều trị thì tổn thương ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, cản trở việc tinh trùng di chuyển vào tử cung. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà có khả năng lây truyền cho thai thi gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh.

Dễ tái phát: Khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà sẽ tái phát trong vòng 6 tháng sau điều trị. Sau khi điều trị sùi mào gà, sức đề kháng cơ thể suy giảm, nếu vệ sinh cá nhân không sạch sẽ hoặc có quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh…  nguy cơ bệnh tái phát rất cao.

Điều trị bệnh sùi mào gà

Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu nghi ngờ bản thân bị sùi mào gà, cần phải đi khám và điều trị ngay. Thông thường, sùi mào gà được điều trị theo những cách sau:

- Điều trị bằng thuốc: bôi hoặc uống thuốc theo tình trạng của bệnh. 

- Điều trị bằng tia lasez, đốt điện cao tần.

- Phòng khám đa khoa Khương Trung sử dụng phương pháp vượt trội hơn hẳn đó là ALA-PDT, phương pháp hàng đầu thế giới về điều trị sùi mào gà, có thể dứt điểm sùi mào gà mà không lo bị tái phát

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

- Tuyên truyền cho mọi người biết sự nguy hiểm của bệnh

- Quan hệ tình dục an toàn

- Ăn uống điều độ

- Rèn luyện thể dục thể thao tăng sức đề kháng cơ thể

Những hình ảnh cận cảnh bệnh sùi mào gà

Những hình ảnh cận cảnh bệnh sùi mào gà

Những hình ảnh cận cảnh bệnh sùi mào gà

Những hình ảnh cận cảnh bệnh sùi mào gà

Những hình ảnh cận cảnh về bệnh mào gà

Những hình ảnh cận cảnh bệnh mào gà

Những hình ảnh cận cảnh bệnh mào gà ở đầu

Những hình ảnh cận cảnh bệnh sùi mào già ở mắt

comment Bình luận

largeer