Biến chứng đáng sợ sau 3 tuần uống nước trái cây

Kiên trì detox suốt 3 tuần bằng nước trái cây, một phụ nữ đã suýt mất mạng và đã gánh chịu tổn thương não vĩnh viễn không phục hồi dù được cứu sống.
22/09/2020 15:19

Báo cáo y tế mới từ Trung tâm y tế Sheba ở Tel Hashomer (Israel) đã cảnh báo về những nguy hiểm mà "cơn ghiền" detox ở nhiều phụ nữ có thể mang lại. Bệnh nhân của họ, một phụ nữ 40 tuổi đang nằm theo dõi tại trung tâm, được đánh giá là bị tổn thương não không thể hồi phục sau 3 tuần detox bằng nước trái cây .

Biến chứng đáng sợ sau 3 tuần uống nước trái cây - Ảnh 1.

 

Detox quá đà bằng nước trái cây có thể gây các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe - ảnh minh họa từ internet

Tìm đến một nhà trị liệu dinh dưỡng ở Tel Aviv (Israel), người phụ nữ đã được lên một chương trình "thanh lọc cơ thể", giảm cân bằng liệu pháp detox, chỉ uống nước trái cây và nước trong suốt 21 ngày.

Theo bài viết trên tờ báo địa phương Ha Hadashot 12, khi nhập viện, người phụ nữ quả thật đã giảm cân rất nhiều và chỉ còn 40 kg. Nhưng chính điều này khiến cô kiệt sức. cô còn được chẩn đoán bị nhiễm độc nước, hay còn gọi là hạ natri máu. Nồng độ natri trong máu quá thấp, chất lỏng có thể di chuyển vào các tế bào và làm chúng sưng lên. Khi điều đó xảy ra ở não, nó gây ra các thiệt hại đe dọa tính mạng.

Sự tích tụ chất lỏng dư thừa trong não mà người phụ nữ gặp được biết đến với cách gọi thông dụng là "phù não", gây rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương và đã để lại những thương tổn vĩnh viễn trên não cô. Điều này có nghĩa khi tỉnh lại, cô sẽ đánh mất nhiều chức năng cơ thể.

Bình luận về vấn đề trên, chuyên gia dinh dưỡng Rhiannon Lambert, nhà sáng lập hệ thống phòng khám dinh dưỡng Rhitriton (London, Anh), nói với tờ The Sun: "Mọi ý kiến cho rằng cơ thể con người có thể được giải độc bởi nước trái cây là không chính xác. Cơ thể chúng ta được thiết kế một cách tự nhiên để tự loại bỏ độc tố bằng gan và thận"

Theo bà, không có bằng chứng nào cho thấy việc detox là tốt và cũng không có bằng chứng nào cho thấy nó xấu. Điều đó có thể là tốt nếu như bạn áp dụng nó như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và không dùng quá đà, không thay thế thực phẩm thường ngày. Việc từ chối không ăn thực phẩm rắn là một ý tưởng cực kỳ tồi tệ.

Còn chuyên gia dinh dưỡng Sarah Flower, một tác giả nhiều đầu sách dinh dưỡng tại Anh thì nhận định: "Chúng ta béo lên sau nhiều năm ăn sai loại thực phẩm và tất cả đều hy vọng sẽ giảm được điều này trong vài ngày hoặc vài tuần, điều đó không khả thi". Theo bà, bất kỳ chế độ ăn kiêng quyết liệt nào đều không tốt cho sức khỏe và chúng ta nên áp dụng các chế độ ăn kiêng lâu dài thay vì mơ mộng sự giảm cân cấp tốc.

Theo Người lao động

comment Bình luận

largeer