'Bố già' và những câu thoại để đời chạm tới trái tim khán giả

“Bố già” do Trấn Thành đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng vừa lập thành tích phim Việt có doanh thu và suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời đại.
By HL/Sức khỏe cộng đồng
08/03/2021 11:17
Bố già cán mốc doanh thu khủng

Bố già cán mốc doanh thu khủng

Bố già cán mốc doanh thu khủng

Sau 6 tiếng ra rạp trong ngày 5/3 thuộc suất chiếu sớm, phim "Bố già" đã thu về 10,2 tỉ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất. Trước đó, phía nhà sản xuất công bố phim "Bố già" có 1.200 suất chiếu, trở thành phim Việt có số suất chiếu sớm sau 18 giờ cao nhất từ trước đến nay.

Bố già mang đậm dấu ấn đời sống, khiến khán giả tâm đắc, thậm chí rơi lệ bởi nhiều câu thoại nói đúng vấn đề, chạm đúng cảm xúc về tình cha con và chuyện gia đình. Đặc biệt, những câu thoại trong phim được đánh giá rất cao.

Câu thoại để đời trong Bố già

Empty

"Tao thương mày mà - Tui thương ba". Cha con ông Sang (Trấn Thành đóng) và Quắn (Tuấn Trần đóng) quen ăn nói cộc cằn, thương nhau chỉ giấu trong dạ. Chỉ khi gia đình lâm vào bi kịch, quá lo quá xót cho nhau mà không biết làm gì, họ mới thốt ra những lời nói tình cảm.

Empty

Câu xin lỗi rất khó nói, nhưng nói ra rồi thì dễ thương lắm, bà Cẩm Lệ (Lê Giang đóng) khuyên Quắn (Tuấn Trần đóng) bằng một giọng hóm hỉnh và nhẹ nhõm.

Empty

"Con xin lỗi", ba chữ tưởng như đơn giản lại vô cùng khó mở lời với Quắn.

Empty

"Con mới khá hơn một năm nay thôi. Còn tính tình ba con như vậy đã mấy chục năm rồi, làm sao mà thay đổi ngay được". Đây tiếp tục là một lời khuyên nhủ đầy khách quan và trải nghiệm mà Cẩm Lệ dành cho Quắn.

Empty

"Tại sao ba cứ hy sinh cho người khác mà không quan tâm người ta có cần hay không?", Quắn nổi cáu khi ông Sang không chăm lo cho sức khỏe bản thân, nghĩ thay cho con cái và người nhà đủ mọi chuyện.

Empty

"Gia đình tao tao phải thương chứ" - "Đấy không phải gia đình, đấy chỉ là họ hàng". Quắn chướng mắt vì ông Sang thì một lòng một dạ tốt với anh chị em, trong khi những người ruột thịt xem thường cha con họ.

Empty

"Hãy trả lại sự cân bằng cho vạn vật. Những điều đau khổ phải xảy ra để có những điều tốt đẹp". Đây là câu thoại đầy triết lý mà vị sư thầy (NSND Việt Anh đóng) nói với ông Sang.

Empty

"Chúng ta có nhiều thời gian, bố mẹ thì không". Đây là dòng chữ cuối cùng hiện lên màn ảnh trước khi phim Bố già khép lại, cũng là điều mà Trấn Thành gửi gắm qua tác phẩm của mình.

Empty

"Tôi biết bà thương tôi, nhưng tôi không muốn bà vì tôi mà chịu khổ. Nhà tôi phức tạp, mẹ thằng Sang phải bỏ đi. Tôi không muốn ai phải chịu khổ cùng tôi", ông Sang thổ lộ với bà Cẩm Lệ một cách dung dị mà đong đầy tình cảm.

comment Bình luận

largeer