Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP. HCM xử lý vụ hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Gia Định

Ngày 28/7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) gửi công văn cho Sở Y tế TP. HCM đề nghị xác minh, xử lý sự việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Gia Định
28/07/2022 20:48

Trước đó, bác sĩ Đinh Hữu Hào - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM) - cho biết có sự việc một bác sĩ tại khoa cấp cứu của bệnh viện bị một người đàn ông hành hung vào tối ngày 27/7.

"Hiện bệnh viện đang giải quyết theo quy trình, phía công an đang điều tra. Sức khỏe của vị bác sĩ này đã ổn định, bệnh viện sắp xếp cho bác sĩ nghỉ vài ngày", bác sĩ Hào nói.

Empty

Bản sao tái diễn tình huống diễn tập “Quy trình xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự bằng Code Grey” tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp)

Cụ thể, khoảng 21h ngày 27/7, một bé gái 10 tuổi bị hóc xương được chuyển đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Sau khi thăm khám, bác sĩ ghi nhận sinh hiệu bình thường, trẻ không khó thở, cảm thấy nuốt vướng và đau.

Bác sĩ T. dặn trẻ ngồi chờ và liên hệ bác sĩ tai mũi họng khoảng 10 phút sẽ đến để nội soi gắp xương cho bé, vì còn rất nhiều trường hợp khác cần cấp cứu. Khoảng 5 phút sau, bác sĩ T. đang ngồi xem phim CT và X-quang của các trường hợp cấp cứu khác, đột nhiên một người tự xưng là bố của bé gái đi vào la hét, không đồng ý chờ đợi. 

Bác sĩ giải thích tình hình nhưng người này không chấp nhận, muốn chuyển viện khẩn, đến bệnh viện nào nội soi ngay lập tức được. Bác sĩ T. giải thích lại tình trạng trẻ một lần nữa và khẳng định các dấu hiệu ổn định, không có biểu hiện khó thở, suy hô hấp. Bé chỉ cần chờ bác sĩ tai mũi họng để soi gắp xương.

Tuy nhiên, người nhà của bệnh nhi này bất ngờ xông vào hành hung, đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ và quay clip. Thấy vậy, các đồng nghiệp đã kéo ra nhưng người này quyết xông lên hành hung tiếp, bảo vệ bệnh viện sau đó có mặt.

Đại diện Sở Y tế TP. HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin từ bệnh viện, có sự việc như trên xảy ra.

"Dù bác sĩ cấp cứu này đã nói rõ khoảng 10 phút nữa bác sĩ tai mũi họng sẽ xuống gắp xương cho bé, nhưng người bố đã nóng giận quá mức, có lời lẽ thô tục, ép bác sĩ vào tường, thậm chí bóp cổ. Mặc dù được nhiều người can ngăn nhưng người này vẫn tiếp tục hăm dọa. Bệnh viện đã báo cho Công an phường 7, quận Bình Thạnh (TP. HCM) làm rõ", đại diện Sở Y tế cho biết.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn về vấn đề này:

296358753_10160682820159311_2543371277499148647_n - Copy

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer