Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Cà rốt là loại củ quen thuộc không chỉ có lợi cho mắt, não bộ và làn da mà còn có công dụng trị mụn hiệu quả. Chỉ cần nắm được vài mẹo nhỏ với cà rốt, da mụn sẽ biến mất, thay vào đó là làn da căng mịn.
24/11/2017 09:42

Cách chăm sóc da mụn bằng cà rốt

Cà rốt có hàm lượng cao vitamin A giúp bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hoá và giúp da căng mịn, trắng sáng hơn.

Cach cham soc da mun bang ca rot

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Cà rốt có chứa hàm lượng cao vitamin A giúp da căng mịn

Vitamin C có trong cà rốt giúp duy trì  sự tươi trẻ và độ đàn hồi tốt cho da, làm mờ vết thâm nám, làm liền sẹo xấu, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông sẽ khít một cách tự nhiên nhất.

Cách 1: Ăn cà rốt trực tiếp

Cà rốt có thể ăn sống hoặc đã qua chế biến giúp ngon miệng hơn. Hàng ngày, bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống giúp lấy lại làn da sáng mịn và ngăn ngừa mụn trên da.

Cach cham soc da mun bang ca rot 3

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Ăn cà rốt trực tiếp giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Cách 2: Mặt nạ cà rốt

Nguyên liệu:

Cà rốt

Mật ong

Cach cham soc da mun bang ca rot 4

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Mặt nạ cà rốt và mật ong

Cách làm:

Đem cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn. Sau đó, trộn thêm 1 - 2 thìa cà phê mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thường xuyên đắp mặt nạ cà rốt này sẽ có làn da mịn màng, sạch mụn.

Cách 3: Rửa mặt bằng nước ép cà rốt

Cà rốt đem rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Dùng nước ép cà rốt rửa mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ những vết thâm hay sẹo do mụn để lại. Sau một thời gian, làn da sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Cach cham soc da mun bang ca rot 7

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Nước ép cà rốt rửa mặt

Cách 4: Mặt nạ cà rốt và dầu oliu

Nguyên liệu:

Cà rốt tươi

1 - 2 thìa cà phê dầu oliu

Cach cham soc da mun bang ca rot 5

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Mặt nạ cà rốt và dầu oliu

Cách làm:

Cà rốt đem rửa sạch, gọt vỏ rồi xay nhuyễn, cho thêm 1 - 2 thìa cà phê dầu oliu để trộn đều. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt. Mặt nạ này có tác dụng trị mụn đầu đen, làm giảm sưng tấy do mụn bọc hay mụn trứng cá để lại.

Cách 5: Chăm sóc da mụn bằng cà rốt và sữa chua

Nguyên liệu:

1 củ cà rốt

1 hộp sữa chua không đường

Cach cham soc da mun bang ca rot 2

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Cà rốt kết hợp với sữa chua

Cách làm:

Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ và cắt thành các khúc ngắn. Sau đó, cho thêm sữa chua không đường và cà rốt đã được cắt khúc vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Cach cham soc da mun bang ca rot 6

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng cà rốt. Chăm sóc da mặt bằng cà rốt lâu dài giúp loại bỏ mụn

Cà rốt rất giàu beta - carotene giúp chống oxy hóa cho cơ thể dồi dào kháng thể chống lại các gốc tự do gây lão hóa. Vì vậy, chăm sóc da mụn thường xuyên bằng cà rốt có thể tái tạo da và chống lão hóa tối ưu. Ngoài ra, các loại tinh dầu tự nhiên trong cà rốt có khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, chăm sóc da mặt bằng cà rốt lâu dài có thể trị mụn trứng cá. Các dưỡng chất vốn có trong loại củ này còn có thể chữa trị các bệnh về da khác như phát ban, eczema và viêm da…

comment Bình luận

largeer