Cách đánh cảm bằng đồng bạc, thìa bạc kết hợp với các loại dầu gió

Cách đánh cảm bằng đồng bạc, thìa bạc kết hợp với các loại dầu gió. Chỉ cần một đồng bạc, 1 thìa bác kết hợp với dầu gió sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏe lại, chấm dứt các triệu chứng của cảm lạnh, cảm gió, căng cơ, sốt, đau cục bộ....
02/12/2016 14:08

 Cách đánh cảm bằng đồng bạc, thìa bạc kết hợp với các loại dầu gió.

Cách đánh cảm bằng đồng bạc, thìa bạc kết hợp với các loại dầu gió là phương pháp dân gian được ưa chuộng để trị các chứng cảm lạnh, cảm gió, căng cơ, sốt, đau cục bộ…

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đồng bạc nguyên chất, thìa bạc, dụng cụ bằng sừng trâu.

Dầu gió các loại.

canh danh cam bang dau gio 2

Cánh đánh cảm bằng đồng bạc, thìa bạc kết hợp với các loại dầu gió là phương pháp dân gian được ưa chuộng. 

Thao tác cạo gió:

Chọn nơi kín gió, để người bệnh nằm thẳng, thư giãn.

Sát trùng các dụng cụ cạo gió.

Lần lượt cạo từ vùng này sang vùng khác, cạo khắp nơi trên cơ thể: cổ, gáy, trán, trên đầu, hái thái dương, bả vai, bên trong bên ngoài 2 cánh tay, mu bàn tay, ngón tay, lưng, ngực, bụng, bụng dưới, mông, bên trong và ngoài đùi, chân, bắp vế, mu bàn chân, ngón chân.

Tỳ mạnh đồng bạc, thìa bạc, dụng cụ cạo gió sát xuống da kết hợp xoa dầu nóng. Lưu ý vùng lưng có thể dùng lực mạnh hơn một chút.

Cạo chậm rãi, có thể kéo đường càng dài càng tốt.

Thời gian cạo mỗi vùng từ 3 – 5 phút là da ửng đỏ.

Cạo gió có hiệu quả hay không sẽ không phụ thuộc vào lực cạo mạnh hay yếu, mà do khí huyết của người bệnh có đầy đủ hay không.

Không nên cạo gió quá lâu, không nên sử dụng lực quá mạnh tránh gây xước da hoặc xuất huyết cho bệnh nhân khiến bệnh nhân đau đớn, rát bỏng.

Nếu cạo gió đúng cách sẽ không bị đau, cạo xong sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Còn nếu khi cạo xong người bệnh thấy đau nơi bị cạo, trong người có cảm giác bứt rứt khó chịu thì là do cạo chưa đúng vị trí, làm hao phí khí huyết bệnh nhân và không tạo ra hiệu quả cạo gió.

comment Bình luận

largeer