Cách làm bánh pía chay

Bánh pía chay hiện nay cũng có bán nhiều trên thị trường, tuy nhiên để có được một chiếc bánh pía chay ngon bạn nếu tự làm sẽ an toàn và ngon hơn nhiều. Cách làm bánh pía chay cũng khá đơn giản và dễ làm. Dưới đây là những hướng dẫn để thực hiện một chiếc bánh pía ngon.
07/09/2018 11:10

Những tín đồ ăn chay vẫn có thể thưởng thức bánh pía

Hiện tại trên thị trường đều tồn tại rất nhiều loại bánh trung thu và đúng là hầu hết chúng đều chứa năng lượng rất cao. Hàm lượng calo trong những chiếc bánh trung thu đó không ít hơn một bữa ăn bình thường bao gồm đầy đủ dưỡng chất, đạm, béo.

Cách làm bánh pía chay – những người ăn chay vẫn có thể thưởng thức bánh pía

Tuy nhiên không phải là trên thị trường không có những chiếc bánh dành riêng cho những người ăn chay, mà bánh pía chay hiện nay cũng có bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên để có được một chiếc bánh pía chay ngon bạn nếu tự làm sẽ an toàn và ngon hơn nhiều. Cách làm bánh pía chay cũng khá đơn giản và dễ làm, bạn có thể học nhanh chóng.

Cách làm bánh pía chay

Nếu bạn là một người ăn chay và không an tâm khi sử dụng những loại bánh chay ngoài thị trường. Bạn có thể tự học cách làm bánh pía chay đậu xanh sầu riêng bằng cách thực hiện những bước đơn giản dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm nên món bánh pía bao gồm:

400gr bột mì, 190 gr đường trắng, 145 ml dầu ăn, 5 gr bột nở (banking powder), 200 gam sầu riêng, 100 gam đậu xanh không vỏ, 200 ml rượu trắng.

Cách làm bánh pía

Tuần tự làm theo các bước dưới đây bạn sẽ có thể có được chiếc bánh pía chay ngon không cưỡng nổi.

Bước 1: Tách lấy phần thịt sầu riêng và tán nhuyễn để riêng vào một tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.

Bước 2: Đậu xanh rửa sạch, đem đi hấp chín. Sau khi đậu xanh chín bỏ vào máy xay và xay nhuyễn. Tiếp theo cho đậu xanh để xây nhiễm vào chảo chống dính xào với 100 gam đường trên lửa vừa. Vừa đảo vừa cho thêm 15 ml dầu ăn theo từng đợt. Đến khoảng lần thêm dầu thứ tư, đậu xanh sẽ dần dẻo quánh lại. Đến lúc này, bạn cho phần thịt sầu riêng đã chuẩn bị vào xào chung thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, tắt bếp và để nguội.

Bước 3: Tiếp theo các bạn sẽ tiến hành làm phần bột bánh. Đầu tiên, trộn đều 300 gam bột mì và 5 gam bột nở vào một tô lớn. Cho thêm vào 40 gam đường, 50 ml dầu ăn, 50ml nước và 120 ml nước lọc vào.

Sau đó vào bột gì cho thật đều tay cho đến khi bột dẻo và quyện vào nhau. Để bột nghỉ trong khoảng 30 phút, cho bột nở mềm để làm bột nước. Sau đó, chia khối bột thành 12 phần bằng nhau.

Tiếp theo, trộn đều 100 gam bột mì, 100 gam bột năng với 35 ml dầu ăn, 35 ml nước rồi nhào thành khối để làm bột dầu.

Bước 4: Ấn dẹp viên bột nước sau đó, đặt viên bột dầu lên trên, rồi cán hơi đẹp. Tiếp tục cuốn tròn lại rồi, cán dẹp ra theo chiều dọc sau đó còn lại lần thứ hai và cán tròn ra.

Cách làm bánh pía chay – làm nhân đậu xanh cho bánh pía

Dùng đậu xanh làm nhân rồi đặt vào mỗi miếng bột, bọc kín lại, nắn cho tròn đều tạo hình giống như bánh pía. Sau đó nướng bánh. Chờ đến khi bánh chín lấy ra rồi dùng tăm xăm vài lỗ trên mặt bánh để thoát khí.

Bước 5: Đón mộc cho bánh

Dùng màu đỏ pha chút rượu trắng rồi thấm vào bông tẩy trang. Sau đó, ấn mộc lên bông tẩy trang và đóng lên mặt bánh là được.

Chỉ với những bước đơn giản như trên, bạn đã có thể hoàn thành một chiếc bánh pía chay hương sầu riêng ngon lành.

comment Bình luận

largeer