Cách làm tóc mượt bằng bia

Cách làm tóc mượt bằng bia. Dùng bia là phương pháp chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn. Nếu áp dụng bia chăm sóc tóc đúng cách, tóc sẽ được khôi phục khoẻ mạnh và mượt mà.
27/11/2017 18:03

Cách làm tóc mượt bằng bia

Bia là thực phẩm được lên men từ lúa mì nên chứa hàm lượng protein và vitamin B1 dồi dào. Việc ủ tóc bằng bia còn có tác dụng ngăn ngừa nấm da đầu và các bệnh về da hiệu quả.

Cach lam toc muot bang bia 4

 

Cách làm tóc mượt bằng bia. Bia có chứa hàm lượng cao protein cùng vitamin B1 tốt cho da đầu và tóc

Ngoài protein, bia cũng có nhiều các dưỡng chất tuyệt vời khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B (đặc biệt là biotin, còn được gọi là vitamin H hay B7) và maltose.

Thực tế, biotin ngăn ngừa rụng tóc và giúp thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh. Nó cũng giúp loại bỏ gàu hiệu quả. Maltose được tìm thấy nhiều trong bia giúp da đầu mịn màng và thắt chặt biểu bì tóc để mái tóc được sáng bóng và suôn mượt hơn.

Ủ tóc bằng bia

Sau khi gội đầu sạch với nước, dùng bia xả tóc rồi trùm khăn nóng lên, ủ tóc 15 - 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các chân tóc, nuôi dưỡng tóc từ gốc tới ngọn. Tiếp tục gội sạch lại với nước, áp dụng tuần 2 - 3 lần để tóc được suôn mượt, óng ả.

Cach lam toc muot bang bia 5

 

Cách làm tóc mượt bằng bia. Ủ tóc bằng bia giúp tóc luôn suôn mượt

Bia và sữa tươi

Nguyên liệu:

1 lon bia

20ml sữa tươi nguyên chất

Cach lam toc muot bang bia

 

Cách làm tóc mượt bằng bia. Bia và sữa tươi giúp kích thích tóc phát triển

Cách làm:

Trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da đầu kết hợp với massage nhẹ nhàng, để ủ khoảng 30 phút. Sau đó, gội sạch lại với dầu gội. Hỗn hợp này giúp dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn.

Bia và trứng gà

Nguyên liệu:

1 lon bia

2 quả trứng gà

Cach lam toc muot bang bia 2

 

Cách làm tóc mượt bằng bia. Làm mượt tóc với hỗn hợp bia và trứng gà

Cách làm:

Xả ướt tóc với nước sạch rồi xả với chút bia, massage da đầu khoảng 5 phút rồi xả lại với nước lần nữa. Trộn trứng với bia thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa lên tóc từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn sạch để ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước.

Có thể dùng thêm tinh dầu với hỗn hợp để nâng cao hiệu quả dưỡng tóc.

Hỗn hợp trên có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, giảm rụng tóc và dưỡng tóc mềm mượt.

Bia và mật ong

Nguyên liệu:

1 cốc bia

2 - 3 thìa mật ong

Cach lam toc muot bang bia 3

 

Cách làm tóc mượt bằng bia. Bia và mật ong giúp dưỡng ẩm cho tóc

Cách làm:

Trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ khoảng 30 phút. Sau đó, gội sạch lại với nước.

Hỗn hợp này tốt cho người có mái tóc khô xơ và tổn thương do hoá chất... giúp phục hồi tóc, mượt mà và khoẻ khoắn hơn.

Bia và dấm táo

Trộn 1 muỗng nước sạch với 1 muỗng bia và 2 thìa cà phê dấm táo cùng 4 - 5 giọt tinh dầu hương thảo để tạo hương thơm (có thể chọn loại hương tinh dầu mà mình thích).

Cach lam toc muot bang bia 6

 

Cách làm tóc mượt bằng bia. Kích thích tóc mọc nhanh và suôn mượt với hỗn hợp bia cùng dấm táo

Thoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 2 - 3 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Có thể áp dụng phương pháp này hàng tuần để tóc mọc nhanh.

Nếu tóc dầu, có thể thêm nước cốt chanh. Tuy nhiên lúc này nên bỏ qua tinh dầu hương thảo vì chúng không cần thiết trong công thức chăm sóc tóc này.

Bên cạnh việc chăm sóc tóc bằng bia cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể để có mái tóc luôn chắc khoẻ và suôn mượt.

comment Bình luận

largeer