Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc

Sau khi đăng ký cấp mã số thuế cho người phụ thuộc, các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có thể tra cứu mã số thuế người phụ thuộc trên website đã đăng ký.
By Long Quyền
09/04/2018 18:23
Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc
Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc. Ảnh chụp màn hình mục tra cứu mã số thuế người phụ thuộc tại web của Tổng cục thuế.

Đối với các đơn vị là tổ chức doanh nghiệp trả thu nhập gửi hồ sơ đăng ký cấp mã số thuế người phụ thuộc:

Các đơn vị này có thể thực hiện tra cứu mã số thuế người phụ thuộc như sau:

Truy cập vào trang web của Tổng cục thuế https://www.tncnonline.com.vn và chọn mục Người phụ thuộc ở phần đầu trang web.

cach-tra-cuu-ma-so-thue-ca-nhan-nguoi-phu-thuoc
Sau đó tiếp tục chọn mục Tổ chức, cá nhân để có được bảng đăng nhập vào tra cứu mã số thuế người phụ thuộc.
cach-tra-cuu-ma-so-thue-ca-nhan-nguoi-phu-thuoc
Tiếp đến, tại bảng đăng nhập, người sử dụng điền mã số thuế của tổ chức chi trả thu nhập và ngày cấp mã số thuế, vào các ô trống tương ứng.
cach-tra-cuu-ma-so-thue-ca-nhan-nguoi-phu-thuoc
Tiếp theo, người dùng nhấn chuột vào các ô trắng tương ứng để chọn cơ quan quản lý Cục thuế tỉnh, chi cục thuế huyện, thị xã.
cach-tra-cuu-ma-so-thue-ca-nhan-nguoi-phu-thuoc
Để hoàn thành đăng nhập, người dùng cần nhập mã Xác nhận thông tin (*) được cung cấp vào ô trống tương ứng. Chú ý cần nhập đúng chữ cái in hoa và in thường (Phím tắt Caps lock trên máy tính) sau đó nhấn vào đăng nhập.

Sau khi đăng nhập, chọn nút “Tra cứu file” sẽ xuất hiện file “Kết quả cấp mã”.

Sau khi chọn file “Kết quả cấp mã” sẽ nhận được hiển thị về bảng tổng hợp đăng ký người phụ thuộc, giảm trừ gia cảnh đã gửi và đã được cấp mã.

Nếu đơn vị gửi nhiều file, chọn file muốn tải về kết quả cấp mã người phụ thuộc tại cột “Kết quả cấp mã” rồi nhấn chuột trái để tải về.

Đối với các đơn vị là tổ chức, cá nhân trả thu nhập gửi hồ sơ đăng ký cấp mã số thuế người phụ thuộc trên wep iHTKK có thể nhận kết quả như sau:

cach-tra-cuu-ma-so-thue-ca-nhan-nguoi-phu-thuoc
Đăng nhập vào website: nhantokhai.gdt.gov.vn. và tiến hành nhập mã số thuế của doanh nghiệp và mật khẩu vào bảng đăng nhập, sau đó nhấn vào nút “Đăng nhập”.

Sau khi đăng nhập thành công, tại mục “Tra cứu”, người dùng chọn “Tra cứu thông báo”.

Tiếp đến, tại phần “Loại thông báo” người dùng nhấn chuột vào ô trống tương ứng và chọn “Cấp mã số thuế người phụ thuộc” sau đó nhấn nút “Tra cứu” để chờ nhận kết quả tra cứu.

Bấm vào nút “Tải về” để tải về bảng tổng hợp đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh.

 

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản

Để tra cứu mã số thuế cá nhân, người dân chỉ cần có số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, sau đó truy cập vào trang web của Tổng cục thuế để tra cứu.

comment Bình luận

largeer