Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không, đây đang là trào lưu được các chị em phụ nữ tin dùng để có một làn da khỏe đẹp, mịn màng ngay cả khi không đánh phấn, thoa kem.
02/11/2016 11:29

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không

Để sở hữu một làn da đẹp đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư và chăm chút chu đáo. Muốn sở hữu một làn da đẹp như các cô gái Hàn Quốc căng mọng, trắng sáng bạn phải tuân thủ một chế độ dưỡng da nghiêm ngặt.

cay phan la gi (7)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Để sở hữu một làn da đẹp đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư và chăm chút chu đáo

Rửa mặt sạch, đắp mặt na dưỡng ẩm/tẩy da chết từ thiên nhiên, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng da ngày/đêm, kem chống thâm/nhăn mắt, son dưỡng ẩm cho môi và kem chống nắng và đặc biệt phải thường xuyên update các công nghệ chăm sóc và dưỡng da. Và mới đây sự ra đời của công nghệ "cấy phấn" đã giúp cho chị em bớt một phần thời gian chăm sóc cho da.

Đây là phương pháp theo như quảng cáo là giúp chị em không cần phải dùng đến phấn hay kem nền mà chỉ cần kem chống nắng và một thỏi son là có thể tự tin bước ra đường.

Đây là phương pháp từ Hàn Quốc một đất nước chăm chỉ và siêng năng luôn tìm mọi cách để cải thiện vẻ đẹp của mình. Đây còn được coi là đất nước có nhiều thẩm mĩ viện và sáng tạo ra nhiều công nghệ làm đẹp nổi tiếng thế giới.

cay phan la gi (1)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Hiện này ở Hàn Quốc đang rất thịnh hành trào lưu làm đẹp mang tên "cấy phấn" cho da

Hiện này ở Hàn Quốc đang rất thịnh hành trào lưu làm đẹp mang tên "cấy phấn" cho da, đây là công nghệ làm đẹp mới nhất nhằm giúp da nhìn căng bóng tự nhiên, và bạn chỉ cần chút kem chống nắng, thêm thỏi son nữa là đã đủ rạng rỡ ra đường rồi.

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không

Cấy phấn hay còn goi là phương pháp CC Cover, đây là công nghệ chăm sóc da bằng tế bào một cách chuyên. Sự xuất hiện của phương pháp làm đẹp này đã gây nên cơn sốt lớn trong cộng đồng làm đẹp xứ Kim Chi và nó cũng nhanh chóng lọt vào Top 10 Dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật do phụ nữ 18 – 45 tuổi bình chọn.

cay phan la gi (1)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Cấy phấn có ưu điểm nhẹ nhàng, thời gian thực hiện lại nhanh chóng

Cấy phấn có ưu điểm nhẹ nhàng, thời gian thực hiện lại nhanh chóng và hoàn toàn không gây đau đớn như phẫu thuật hay sử dụng các chất ủ tê có khả năng gây kích ứng. Ủ phấn được lòng ngay cả những làn da nhạy cảm nhất của chị em.

Cấy phấn là gì và Quy trình cấy phấn

Tai các thẩm mĩ viện, các trung tâm làm đẹp, spa, ột buổi cấy phấn thường rất nhanh chỉ kéo dài từ 45 – 60 phút với 3 bước cơ bản như sau.

Bước 1: Làm sạch da

Ở bước này, chuyên gia sẽ giúp bạn tẩy trang và rửa sạch mặt để loại bỏ lớp trang điểm.Sau đó sử dụng tẩy da chết làm sạch sâu lỗ chân lông trước khi tiến hành liệu pháp cấy phấn này.

Bước 2: Chạy máy tinh chất CC

Tinh chất CC là tinh chất được tạo ra từ thành phần danh tiếng Peptide với tinh chất Matrixyl, Argireline, cùng chiết xuất từ tế bào nhân tạo và các chất Niacinamide, Adenosine có khả năng ổn định da, nuôi dưỡng, làm trắng da và cải thiện nếp nhăn.

cay phan la gi (4)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Đây là thiết bị đặc biệt hoàn toàn không có đầu kim, không gây xâm lấn hay tổn thương cho da

Theo đó các bác sĩ sẽ sử dụng máy chuyên dụng, do các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc phát minh và trực tiếp tiến hành sản xuất, để đưa tinh chất CC vào da. Đây là thiết bị đặc biệt hoàn toàn không có đầu kim, không gây xâm lấn hay tổn thương cho da. Được thiết kế riêng để truyền tinh chất CC, máy đảm bảo giúp da hấp thụ tốt nhất các tinh chất để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Bước 3: Ủ mask khóa ẩm và dưỡng trắng

Sau khi đưa tinh chất CC vào da, bác sĩ sẽ đặt mask khóa ẩm và dưỡng trắng trong vòng 20 phút để hỗ trợ bảo vệ da. Ngay sau lần chăm sóc đầu tiên, da sẽ sáng mịn và đều màu hơn.

Chăm chỉ làm hết liệu trình 3 buổi, các quầng thâm sẽ giảm được khoảng 85%, lỗ chân lông nhỏ hơn và đặc biệt là da sẽ duy trì bóng khỏe như sử dụng một lớp CC cream hàng ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp nào, người dùng cũng phải đảm bảo dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

cay phan la gi (8)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Cấy phấn giúp các chị em hoàn toàn không cần tới kem nền BB hay CC cream

Một làn da khỏe mạnh sẽ luôn có sức sống và khả năng đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường khói bụi, ô nhiễm hiện nay.

Với phương pháp này, các chị em hoàn toàn không cần tới kem nền BB hay CC cream, mà chỉ cần dưỡng da và chống nắng đầy đủ là được. Da bạn sẽ luôn mịn màng và căng bóng như được phủ 1 lớp phấn vậy.

Cấy phấn là gì và Ưu điểm vượt trội của công nghệ cấy phấn cho da "Con đẻ" của công nghệ làm đẹp xứ sở Kim chi CC Cover là công nghệ bắn phủ Nano White Skin CC. Công nghệ này ngay khi ra đời đã gây ra oanh động không nhỏ và được chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích. Sở hữu ưu điểm vượt trội, công nghệ cấy phấn cho da được các chị em phụ nữ 18-45 tuổi bình chọn là Top 10 dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật tốt nhất tại Hàn Quốc.

Tính đến nay, công nghệ cấy phấn đã lan ra rất nhiều nước trên thế giới. Ở Việt nam, CC Cover có tên là “cấy phấn cho da” đang được thịnh hành và bước đầu được áp dụng tại một số thẩm mỹ viện hàng đầu nước ta. Nhiều chị em phụ nữ thích thú với công nghệ làm đẹp này là vì nhanh và không gây đau đớm. Thêm vào đó kết quả mà nó mang lại làm hài lòng tất cả chị em. Làn da sau khi cấy phấn sẽ trở nên trắng hồng tự nhiên không thua kém gì so với việc bạn sử dụng kem nền, phấn phủ chất lượng nhất.

cay phan la gi (2)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Công cụ cấy phấn

Ngoài ra làn da của chị em còn trở nên mịn màng giống như không hề đánh phấn. Đây cũng là nguyên nhân mọi người nói công nghệ này làm cho da “trắng như phủ phấn nhưng lại mịn như không có phấn”. Một ưu điểm nữa của dịch vụ cấy phấn là việc trang điểm của bạn sau khi sử dụng dịch vụ này sẽ trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. CC Cover sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng lớn thời gian trang điểm cho mỗi ngày cũng như chi phí để mua các vật dụng và sản phẩm trang điểm cho mình.

Sử dụng công nghệ này Công còn giúp đánh tan nguy cơ kích ứng da do kem nền hay phấn phủ không thích hợp gây ra. Rất đơn giản, giờ đây bạn chỉ cần một thỏi son là có thể có được một gương mặt đẹp hoàn hảo khi đi ra ngoài. Đây chính là sự tiện dụng lớn nhất mà CC Cover mang lại. Với ưu điểm là quy trình đơn giản, an toàn chỉ cần thực hiện một lần đã cho kết quả trông, da sáng bật tone, trắng hồng và mịn màng không tì vết. Mặt kahcs, công nghệ này cũng cải thiện nhanh chóng các vấn đề nan giải của làn da như lỗ chân lông to, da bị lão hóa, vết thâm do mụn, nám, tàn nhang,…

cay phan la gi (3)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Tinh chất CC được cấy vào trong da còn giúp nuôi dưỡng tế bào da hiệu quả, cho da bạn luôn đẹp tự nhiên

Tinh chất CC được cấy vào trong da còn giúp nuôi dưỡng tế bào da hiệu quả, cho da bạn luôn đẹp tự nhiên.

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không và Nguy cơ thoái hóa da

Mặc dù được quảng cáo là an toàn nhưng theo TS Lê Hữu Doanh - Phó giám đốc BV Da liễu Trung ương lại cho rằng, công nghệ này vẫn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại với người sử dụng dịch vụ này. TS Doanh còn nhấn nhấn mạnh tới người tiêu dùng, không nên sử dụng các dịch vụ khi chưa được kiểm chứng về mặt khoa học về độ an toàn.

Theo TS Lê Hữu Doanh phân tích, da là một tổ chức giúp bảo vệ cơ thể chống tác nhân bên ngoài và hạn chế mất nước từ bên trong. Vì vậy mọi phương pháp nhằm đưa các thành phần qua da, vào cơ thể đều phải được đánh giá hết sức cẩn thận.

cay phan la gi (5)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Cấy phấn mang lại gương mặt trắng sáng

“Các hạt phấn nếu có thể xâm nhập qua da, xuống sâu và gây ra nhiều nguy cơ như nhiễm khuẩn, viêm kéo dài, vì bản chất đây là một chất lạ với cơ thể. Đôi khi, tác động này còn gây biến đổi da, thoái hóa da, khiến da có thể bị tăng, giảm sắc tố , bề mặt da không đồng đều, gây nhăn nheo. Ngoài ra, khi da đã thoái hóa sẽ dễ bị các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng, nhiễm khuẩn, nấm...”, TS Lê Hữu Doanh phân tích.

Đặc biệt, việc phá bỏ hàng rào da do lăn hay chà xát đều sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Màu trắng tạm thời đó của da, theo TS Doanh, phần nhiều là do tác động gây phá hủy lớp tế bào gai thượng bì, làm cho ánh sáng không đi xuống sâu được nên cho người nhìn có cảm giác trắng lên. Trên thực tế, kết quả này sẽ không kéo dài được lâu.

Tinh chất CC chỉ là một cụm từ phía marketing được đưa ra để thu hút khách hàng. Thực ra, người ta lợi dụng từ CC và gọi là “tinh chất CC” để chị em nghĩ rằng đây là một công nghệ dùng mỹ phẩm che lấp khuyết điểm cho da. Còn thành phần của CC họ muốn để gì thì để, chứ không nhất thiết phải có các chất chiết xuất từ tế bào gốc như quảng cáo, TS-BS Lê Thái Vân Thanh - Phòng khám chăm sóc da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nói.

cay phan la gi (6)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Cấy phấn được chị em rất ưa chuộng

“Theo tôi nghĩ, 99% là trong thành phần sản phẩm không có tế bào gốc, vì tế bào gốc là công nghệ nuôi dưỡng tế bào, tạo ra tế bào và duy trì cho nó sống rất khó khăn, chứ không phải để tế bào trong lọ suốt thời gian dài từ sản xuất đến lưu thông, chưng trong tủ kính rồi khi cần dùng thì lấy ra…

Điều kiện bảo quản không đảm bảo như vậy thì không tế bào nào sống nổi. Còn peptide là một đoạn axít amin, phân tử của nó rất lớn, dài nên rất khó thẩm thấu vào da. Tế bào gốc từ đâu không phải là vấn đề đơn giản. Có những sản phẩm từ tế bào gốc thật chúng ta từng nghe nói thì cũng phải được bảo quản rất nghiêm ngặt và giá thành rất cao, chứ không phải muốn bao nhiêu cũng có.

Các cơ sở quảng bá như vậy để thu hút những người muốn làm đẹp nhanh mà không tìm hiểu kỹ. Vì vậy, khi bỏ tiền ra để sử dụng bất kỳ dịch vụ làm đẹp nào cần hết sức tỉnh táo để tìm hiểu xem có đạt được hiệu quả hay không, hay là để lại hậu quả về lâu dài”, TS-BS Vân Thanh khuyến cáo.

cay phan la gi (10)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Gương mặt hồng hào của cấy phấn

Việc đưa ranhững lo ngại về cấy phấn cho da sẽ làm bít lỗ chân lông, nám da… là hoàn toàn có cơ sở. Ở những thẩm mỹ viện không có bác sĩ chuyên khoa, cấy tế bào thực ra là người ta lấy những màu xăm đưa vào những thương tổn của da, để làm đồng đều màu của vùng da đó.

Các bác sĩ cho rằng, cấy phấn cho da thực chất là một dạng xăm da, lấy những màu giống như phấn da để xăm vào da. Nhưng xăm sâu thì da sẽ chảy máu, để lại nhiều tác dụng phụ và không thể làm đại trà trên mọi đối tượng, không lặp đi lặp lại, nên người ta làm nông trên lớp màng đáy, chất (mà người ta gọi là phấn) được đưa vào nằm đâu đó trên lớp thượng bì. Khi đó, những hạt màu giống như màu của da nằm trong những lỗ li ti làm cho da sáng lên trông thấy. Chính vì vậy bất kể muốn màu da ngăm, da nâu, màu hồng phấn, hồng sáng… hay màu gì cũng có thể được.

Đó là lí do cách làm này không duy trì được lâu và thông thường cứ khoảng ba-sáu tháng lại đi làm một lần, vì da chúng ta từ lớp màng đáy sản sinh ra lớp thượng bì, đẩy tế bào bong ra. Đúng thời gian đó, lớp phấn mất đi. Vì vậy, bản chất của xăm, phun, cấy phấn đều giống nhau. Do đó, không tránh khỏi những tác dụng phụ.

cay phan la gi (9)

Cấy phấn là gì và cấy phấn có hại hay không: Trước và sau khi sử dụng công nghệ cấy phấn

Đối với lứa tuổi tee thì trên 90% là da bị mụn trứng cá trong một giai đoạn phát triển vì vậy TS-BS Vân Thanh khuyến cáo “càng không nên sử dụng dịch vụ cấy phấn”. Ngoài ra, người Việt Nam đa số da thuộc da nhờn, da hỗn hợp (chỉ một số ít thuộc týp da thường, da khô) do khí hậu đặc trưng nên những tuyến bã nhờn tăng tiết liên tục, đẩy lên nuôi dưỡng mặt da.

Do đó việc đưa hạt màu vào da, nhiều nguy cơ sẽ gây ra nhiễm trùng, nhiễm siêu vi do lây truyền; kích thích da… và các hạt phấn làm bít lỗ chân lông do tắc, ứ bã nhờn. Nguy hiểm hơn là những trường hợp da mỏng nhưng dùng chế độ kim xăm không phù hợp.

Màu da trắng sáng nhìn rất thích nhưng màu nhân tạo không bao giờ giống màu thật của da được vì màu da thay đổi tùy theo nhiệt độ, thời gian trong ngày và chu kỳ kinh nguyệt… Còn hạt màu được cấy lại không thể thay đổi theo nên nhìn sẽ không thật. Vì vậy người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo và đừng vội chấp nhận một công nghệ làm đẹp nào quá nhanh chóng - TS-BS Vân Thanh cảnh báo.

comment Bình luận

largeer