Cha mẹ có nên cho trẻ ăn thực phẩm đóng hộp không?

Thực phẩm đóng hộp là những loại thực phẩm đã được chế biến sẵn và vô cùng tiện lợi. Nhất là những người không có thời gian cho việc nấu nướng. Vậy với trẻ em thì sao, có nên cho trẻ ăn thực phẩm đóng hộp không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
28/10/2018 10:00

Ưu điểm của thực phẩm phẩm đóng hộp

Hầu hết ai trong số chúng ta đều biết rằng, thực phẩm đóng hộp luôn có một ưu điểm đó là sẵn và tiện dụng. Thức ăn đóng hộp dành cho trẻ thường thì mua về chúng ta chỉ cần mất vài ba phút hâm là là có thể cho trẻ dùng được ngày. Như vậy đối với các mẹ bận rộn thì đây sẽ là một ưu điểm rất lớn.

co-nen-cho-tre-an-thuc-pham-dong-hop-khong2

Cha mẹ không nên cho trẻ ăn thực phẩm đóng hộp theo chỉ định của chuyên gia

Thứ 2, có thể nói đối với một số loại thực phẩm đóng hộp dành cho trẻ em thường sẽ được kiểm định về độ sạch sẽ, đảm bảo quy trình đóng hộp. Do đó có thể nói nếu xét về độ sạch sẽ thì có thể cũng được coi là những thực phẩm sạch.

Thứ 3, đối với một số bà mẹ không biết nấu ăn, hay nói một cách khác đó là nấu ăn rất tệ. Thì việc cho con ăn thực phẩm đóng hộp có lẽ không chỉ tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn giúp con ăn được nhiều hơn. Vì đa phần thực phẩm đóng họp dành cho trẻ thường sẽ phải đảm bảo về hương vị cũng như độ hấp dẫn của món ăn.

Có nên cho trẻ ăn thực phẩm đóng hộp không?

Tuy rằng có thể nói thực phẩm đống hộp vô cùng tiện lợi nhưng các mẹ cũng không nên lạm dụng chúng để cho trẻ sử dụng chúng thường xuyên. Đặc biệt là với trẻ sơ sinh, tuyệt đối không được sử dụng thực phẩm đóng hộp trong giai đoạn này.

co-nen-cho-tre-an-thuc-pham-dong-hop-khong

Cha mẹ tuyệt đối không nên sử dụng thực phẩm đóng hộp trong giai đoạn này

Bởi thực phẩm đóng hộp là những thực phẩm đã được xử lý bằng các phương pháp hóa lý nhằm bảo quản được chúng trong một thời gian nhất định. Do đó một số chất dinh dưỡng  như vitamin, chất xơ và một số khoáng chất trong những thực phẩm đấy sẽ bị mất đi. Nếu cho trẻ ăn thì cũng không đem lại nhiều gia trị dinh dưỡng cho trẻ. Ngược lại việc để trẻ sử dụng những loại thực phẩm này thường xuyên sẽ dẫn đến cơ thể trẻ bị thiếu các chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Thêm vào đấy, rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong bao bì của thực phẩm đóng hộp thường sẽ được sử dụng chất hóa học bpa – là chất rất độc hại cho cơ thể trẻ. Nếu chất này ngấm vào thực phẩm, khi trẻ ăn phải sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như bị các bệnh về tim mạch, tiểu đường, rối loạn chức năng… ngoài ra, trong những loại thực phẩm được đóng bằng hộp sắt, nhựa sẽ tồn tại hợp chất kim loại nguy hiêm như thủy ngân, do đó nếu cho trẻ sử dụng thường xuyên rất có thể trẻ sẽ bị nhiễm thủy ngân, gây độc hại cho cơ thể.

Qua bài viết “cha mẹ có nên cho trẻ ăn thực phẩm đóng hộp không” này, chúng tôi rất mong rằng các bà mẹ sẽ vì sức khỏe của con mình mà suy nghĩ lại vấn đề chăm sóc con cái và dù có bận rộn đến mấy thì cũng hãy vì con mà cố gắng chuẩn bị cho con những bữa ăn được làm từ thực phẩm tươi sống.

comment Bình luận

largeer