Cháo củ dền có tốt không, có nên cho trẻ ăn cháo củ dền thường xuyên không?

Củ dền vốn đã được mệnh danh là loại thực phẩm rất nhiều chất dinh dưỡng, vậy nếu sử dụng củ dền để nấu cháo có tốt không và có nên cho trẻ ăn cháo củ dền thường xuyên hay không? Bài viết này sẽ giải đáp cụ thể từng vấn đề một
29/10/2018 10:00

Cháo củ dền có tốt không?

chao-cu-den-co-tot-khong

Cháo củ dền có tốt hay không cần tìm đến lời giải mã của các chuyên gia

Củ dền là loại củ chứa hàm lượng vitamin rất cao, đặc biệt là những loại vitamin A, vitamin B1, B2, Bc và vitamin C. Không những thế củ dền còn là một nguồn cung cấp các chất như chất xơ, canxi, magie, kali, phốt pho, sắt, natri, choline, acid folic, iốt, mangan và rất nhiều các chất khác. Tất những những chất này đều rất cần cho sự phát triển của trẻ, do đó có thể nói sử dụng củ dền để nấu cháo cho trẻ cũng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Cháo củ dền có màu sắc đẹp mắt, nên sẽ hấp dẫn, kích thích trẻ muốn ăn
  • Việc cho trẻ sử dụng cháo củ dền sẽ giúp tăng miễn dịch cho hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và da. Cụ thể đó là hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, giúp cho trẻ không bị thiếu máu, xơ vữa động mạch, loét dạ dày, hay táo bón…
  • Cháo củ dền còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ.
  • Cháo củ dền còn chứa chất tiền vitamin A rất có ích cho mắt trẻ. Ngoài ra cháo củ dền còn là loại thực phẩm giúp trẻ tăng cân, giúp xương chắc khỏe hơn.

Có nên cho trẻ ăn cháo củ dền thường xuyên không?

Tuy rằng cháo củ dền rất tốt, nhưng các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: chỉ sử dụng củ dền hay dùng củ dền nấu cháo cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Và không nên sử dụng thường xuyên, mỗi tuần nên cho trẻ ăn từ 1– 3 bữa cháo củ dền/ tuần là đủ. Và mỗi lần không được ăn quá 50g củ dền.

chao-cu-den-co-tot-khong1

Không nên cho trẻ ăn cháo củ dền thường xuyên là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng

Nguyên nhân bởi vì đối với trẻ dưới 3 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu, chưa hoàn thiện dẫn đến việc không thể hấp th hết được các dưỡng chất từ loại củ giàu dinh dưỡng này. Khiến cho trẻ rất dễ bị nôn trớ, đau bụng…

Không chỉ có vậy, hàm lượng natri trong loại cháo củ dền cũng rất cao. Khi vào cơ thể trẻ hàm lượng này sẽ chuyển hóa thành nitrit ngăn cản việc vận chuyển oxy do đó nếu cho trẻ ăn thường xuyên sẽ khiến trẻ bị ngạt thở, chân tay tím tái, nặng có thể dẫn đến tử vong. Hơn nữa việc cho trẻ ăn cháo củ dền thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn cho trẻ dung nạp quá nhiều chất tiền vitamin A, khi cơ thể trẻ không kịp chuyển hóa chúng thì những chất này sẻ ứ lại dưới da gay hiện tượng vàng da ở trẻ, thậm chí sự dư thừa chất tiền vitamin A còn làm rối loạn sự chuyển hóa khiến trẻ dễ bị suy dinh dưỡng.

Như vậy, qua những chia sẻ trong bài “viết cháo củ dền có tốt không, có nên cho trẻ ăn cháo củ dền thường xuyên không?” Hy vọng các mẹ sẽ có thêm kiến thức bổ ích trong vấn đề chăm sóc con mỗi ngày.

comment Bình luận

largeer