"Chuyện ấy" mấy lần 1 tuần để tốt cho sức khỏe?

Đời sống vợ chồng sẽ viên mãn hơn nếu biết kết hợp hài hòa giữa công việc và tình dục. Thế nhưng, tần xuất bao nhiêu trong một tuần là phù hợp nhất với những cặp vợ chồng?
19/01/2021 06:30

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, một cặp vợ chồng luôn cảm thấy hạnh phúc, có sức khỏe tốt khi quan hệ tình dục thường xuyên. Còn các cặp vợ chồng quan hệ tình dục mỗi tuần một lần cũng hạnh phúc hơn so với những người không đạt được con số này. Ngoài ra, một số cặp vợ chồng làm chuyện ấy 4 tuần/lần nhưng không cảm thấy hạnh phúc, thấy chưa thỏa mãn.

1 tuần quan hệ tình dục mấy lần là đủ?

Theo một số nghiên cứu thì tần suất trung bình cho tất cả các độ tuổi là mỗi tuần nên quan hệ tình dục khoảng 3 lần.

Tần suất quan hệ tình dục có thể cao hơn rất nhiều ở các cặp vợ chồng trẻ mới cưới: Có thể quan hệ hàng ngày, thậm chí nhiều lần trong ngày.

Tần suất quan hệ tình dục sẽ giảm khi bạn bước vào tuổi trung niên hoặc già xuống.

1 lần/tuần giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Một nghiên cứu của Đại học Paisley ở Anh cho thấy chất oxytocin có thể giúp làm giảm huyết áp và giảm những lo lắng áp lực và căng thẳng.

Các chuyên gia công bố thêm rằng, chất oxytocin chỉ được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục, trong khi đó, nếu thủ dâm thì không có kết quả này.

3-10464117

2 lần/tuần giúp bạn chăm sóc tim mạch và tâm trạng

Một nghiên cứu kéo dài 16 năm với 1.000 người tại Viện New England của Hoa Kỳ xác nhận rằng, những người quan hệ tình dục hai lần/tuần có thể làm giảm 45% nguy cơ mắc bệnh tim nghiêm trọng.

Các chuyên gia còn lưu ý thêm rằng, thời gian của hai lần quan hệ tình dục tốt nhất là tách riêng đều nhau, không phải "làm luôn" trong một đêm là xong.

3 lần/tuần giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch

Nghiên cứu của Đại học Wilkes cho thấy, quan hệ tình dục từ 2-3 lần trong một tuần có thể thúc đẩy tốt nhất việc sản xuất immunoglobulin A của cơ thể, từ đó có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm 30% nguy cơ mắc các bệnh như cảm lạnh và cúm.

4 lần/tuần giúp bạn duy trì sự trẻ trung, giữ lại thanh xuân

Trong một nghiên cứu mới tại Đại học Pittsburgh ở Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người tham gia ước tính tuổi của một nhóm người khai rằng họ trung bình đang "yêu" hơn bốn lần một tuần. Kết quả cho thấy nhóm này trông bề ngoài có ngoại hình và phong thái trẻ hơn 12 tuổi so với tuổi thực tế của họ.

Chúng ta có thể chưa biết rằng, chất androgen tự nhiên được tạo ra khi quan hệ tình dục, có thể giúp cải thiện khả năng tổng hợp protein và giúp cho cơ bắp được cải thiện, duy trì và săn chắc hơn.

5 lần/tuần trở lên giúp bạn giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người quan hệ tình dục với tần suất 6 lần một tuần có khả năng giảm cân rất hiệu quả. Đó là cách dễ dàng để "đốt cháy" 0,5 kg mỡ cơ thể/tuần. Nếu bạn duy trì tần suất này đều đặn trong một năm, bạn có thể giảm 6 kg cân nặng.

Tần suất quan hệ tình dục đều đặn mang lại lợi ích gì?

Quan hệ tình dục không chỉ giải quyết nhu cầu sinh lý cho cả nam lẫn nữ mà nó còn vô vàn lợi ích khác nhau. Lợi ích mang lại cho cả thể chất lẫn tinh thần. Chúng ta có thể điểm qua những lợi ích như:

Đối với nam giới: Tăng cường sự dẻo dai, giảm các vấn đề về stress, tim mạch, tuần hoàn máu, ung thư tuyến tiền liệt... Quan hệ tình dục cũng giống như một bài tập thể dục nặng sức giúp cơ thể hoạt động nhiều hơn, thải ra nhiều tế bào, chất độc ra khỏi cơ thể… theo nhiều nghiên cứu cực khoái khi quan hệ còn giúp cơ thể sản sinh ra nhiều kháng thể miễn dịch giúp cơ thể chống chọi bệnh tật.

Đối với nữ giới: Khi nữ giới đạt cực khoái, bản thân phụ nữ họ đã cảm thấy được thoải mái, hạnh phúc, giảm căng thẳng rất hiệu quả. Cực khoái cũng giúp cho da dẻ tươi sáng, vóc dáng thon thả. Về hoạt động sinh học trong cơ thể, quan hệ tình dục giúp buồng trứng và tuyến thượng thận giải phóng estrogene, collagen nhiều hơn.

Theo GĐVN

comment Bình luận

largeer