CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng (VBC) - mang ánh sáng niềm tin tới cho người khiếm thị

CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng (VBC) đã có những hoạt động đầu tiên sau lễ ra mắt vào ngày 25/9 vừa qua. Với sứ mệnh giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, vì sức khỏe cộng đồng, VBC đã tổ chức trao quà cho các hội viên Hội Người mù quận Thanh Xuân (Hà Nội).
30/09/2020 15:43

 “Tôi từng mong đời trôi thật nhanh, để cho lòng tôi nhẹ vơi sầu đau. Ngỡ như trên đời, thiếu những nụ cười, Muộn phiền giăng lối khắp nơi. Tôi từng mong tôi không là tôi, tôi từng mong tôi giống bao người  Để sống thảnh thơi, Sống như tôi vẫn mơ”.

Khi lời bài hát được vang lên từ một người khiếm thị, vừa đàn vừa hát trong chương trình ra mắt câu lạc bộ, lòng tôi chợt dâng lên một cảm xúc khó diễn tả. Một món quà tinh thần từ hội người mù quận Thanh Xuân thay cho lời cảm ơn đến với chúng tôi, có lẽ đó là món quà ý nghĩa nhất những sự kiện tôi từng tham dự. Và chắc chắn rằng, chúng tôi đã làm được một điều có giá trị đầu tiên cho cộng đồng.

Từ khi thành lập đến nay, Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) luôn trăn trở về việc có thể tập hợp, kết nối doanh nhân khắp mọi miền tổ quốc là các doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe về: thể chất, tinh thần, môi trường… Trên cơ sở kết nối các doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh. VBC ra đời sẽ thành lập các Quỹ từ thiện, an sinh nhằm giúp đỡ cộng đồng, giúp mọi người có các điều kiện tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng. 

Ông Nguyễn Hồng Quân, chủ tịch VACHE đã chia sẻ: “Doanh nhân, doanh nghiệp là động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng. Để sự đóng góp cho xã hội, sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng được hiệu quả, lan tỏa rộng rãi, Trung ương Hội chủ trương thành lập CLB Doanh nhân vì Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam - VBC. Trung ương Hội mong rằng VBC sẽ tích cực hoạt động, thu hút, tập hợp, gắn kết các doanh nhân, doanh nghiệp, đồng tâm hiệp lực tham gia vào sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tôn chỉ mục đích của Hội nói chung và của VBC nói riêng là: Tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, tự nguyện, tán đồng với phương châm, phương hướng hoạt động của VBC, mong muốn cống hiến, đóng góp cho cộng đồng đều có thể tham gia VCB. Doanh nghiệp lớn đóng góp lớn, doanh nghiệp nhỏ đóng góp nhỏ, cùng lan tỏa giá trị, mục đích, ý nghĩa của sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe đến cộng đồng…”

chu tich quan

 Ông Nguyễn Hồng Quân - Chủ tịch hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam phát biểu tại chương trình ra mắt VBC

Hội cũng đã gấp rút bầu ra ban lãnh đạo gồm những doanh nhân trẻ có lòng nhiệt huyết, có sự quyết tâm, để cùng nhau chung tay, đẩy mạnh sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ban lãnh đạo VBC gồm có:

Ông Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lifecore

Ông Nguyễn Đình Luyện, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đào tạo CSS

Ông Đỗ Nam Khánh, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP công nghệ sức khỏe Sao Đại Việt; Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt

Ông Nguyễn Quý Hùng, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, Nguyên Trưởng ban dự án thuộc Tổng Công ty hàng hải Việt Nam

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Sơn

Ông Lê Cao Thuận, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thương mại và hợp tác quốc tế; Chủ tịch HĐQT Công ty CP năng lượng thế giới kỹ thuật

Ông Nguyễn Đôn Tuấn, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, Tổng Giám đốc Công ty CP 168

Các thành viên của ban lãnh đạo chúng tôi đã quyết định có “phát súng” mở màn đầu tiên, tạo ra một giá trị lớn cho sự kiện ra mắt bằng việc tài trợ 36 suất quà cho con em hội viên hội Người mù quận Thanh Xuân.

Ông Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VBC) cho biết: “Với tư duy của người doanh nhân, việc đầu tiên chúng tôi muốn làm là phải tạo ra giá trị cho cộng đồng, giúp đỡ cho cộng đồng. Do đó, chúng tôi luôn có khát khao, mong muốn, ước vọng giúp cho cộng đồng hiểu biết về sức khỏe và nơi đầu tiên chúng tôi muốn được gửi gắm điều này ở các hội viên hội người mù quận Thanh Xuân, nơi có những mảnh đời thiệt thòi hơn so với chúng ta, chúng tôi muốn mang ánh sáng tới cho cuộc đời họ”.

vbc2

Ban lãnh đạo VBC nhận quyết định từ Chủ tịch VACHE

Nhận lời mời tới tham dự sự kiện ra mắt VBC, Anh Nguyễn Tiến Thành - Chủ tịch hội Người mù quận Thanh Xuân đã bày tỏ niềm sự hạnh phúc, khi nhận được sự giúp đỡ chia sẻ đến từ VACHE cũng như Câu lạc bộ VBC:“ Hội người mù quận rất vinh dự khi nhận được sự sẻ chia của Trung ương hội cũng như của VBC. Chắc chắn đây là động lực to lớn để những người khiếm thị có thêm động lực và niềm tin vào những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống”

Sau khi lãnh đạo VBC trao 36 suất quà tới tận tay hội người mù quận Thanh Xuân, tiếng hát của Minh Quân đã cất lên giữa sân khâu “Và tôi sống như đoá hoa này, toả ngát hương thơm cho đời. Sống với nỗi khát khao rằng, được hiến dâng cho cuộc đời. Hôm nay dẫu có gian nan, thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn. Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi”. Sau câu hát này, không ai bảo ai, chúng tôi đều đứng lên, cầm đóa hoa hướng dương, cùng lên sân khấu hát vang lời ca của “Sống như những đóa hoa”

vbc

Lãnh đạo VBC lên cùng hát với anh Trần Minh Quân - Hội Người mù quận Thanh Xuân.

Chúng tôi mong muốn mang lòng nhiệt huyết, làm hết sức mình vì sự nghiệp Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục tiêu, muốn cống hiến cho cộng đồng; Nhanh chóng thực hiện mục tiêu của VBC đến năm 2022, tại mỗi tỉnh thành sẽ có một chi nhánh của CLB. Đây là những mảnh ghép cho sự phát triển của VACHE, cùng lan tỏa giá trị, phát triển sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam…”.

Nam Khánh

comment Bình luận

largeer