Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia bất ngờ lên tiếng

Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia và quay clip khiến dân mạng dậy sóng livestream lên tiếng nhận lỗi và cảm thấy xấu hổ với cộng đồng mạng, và với tỉnh Thanh Hóa...
By Đặng Vũ/Sức Khỏe Cộng Đồng
09/03/2021 13:46

 

Gần đây, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh khoảng 20 học sinh (cả nam và nữ) cùng ngồi trong nhà ăn uống. Nhiều học sinh nam hô hào nhau uống bia.

Đáng chú ý, một người được cho là cô giáo chủ nhiệm của nhóm học sinh còn dùng điện thoại quay lại. Thấy vậy, một nam sinh nói: "Cô quay vào em này, quay vào em này" và hô to: "Anh em ơi, 1, 2, 3 dô" nhiều lần rồi cùng nhóm bạn uống bia.

Khi một nam sinh có ý định mời uống cùng, cô giáo này trả lời: "Mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". Sau đó, cô giáo cùng nâng cốc uống bia với học trò, báo Zing.vn đăng tải nội dung của clip.

Được biết, cô giáo trong clip là cô N.T.X  giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Mới đây, cô giáo này đã livestream lên tiếng nhận sai và cảm thấy xấu hổ trước sự việc.

Cô X. khẳng định: "Ở đoạn clip đó chính là cô trò chúng tôi. Người chúc bia với học sinh chính là tôi đây ạ, chính là hình ảnh của tôi. Tôi nhận lỗi… Tôi cảm thấy rất buồn, cảm thấy xấu hổ với cộng đồng mạng, và với tỉnh Thanh Hóa vì tự nhiên có cô giáo gây ồn ào, gây ảnh hưởng tới ngành giáo dục của huyện Hậu Lộc nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung. Trước diễn đàn này, tôi xin được xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quê hương Ngư Lộc, quê hương Hậu Lộc…".

Dù thừa nhận việc không ngăn cản học sinh uống bia, còn quay clip đăng lên mạng xã hội là sai, tuy nhiên, theo cô X., với 8 lon bia không thể làm cho các học sinh say được.

"21 em chỉ có 8 lon bia, bia Hà Nội thì chỉ có 10 - 12 độ thôi, không làm cho các em say được, bởi vì tôi đã kiểm soát được các em. Đến giờ phút này chưa có phụ huynh nào nói cô đầu độc các em, cô xúi giục các em hay là cô ép buộc các em uống… 

Khi công an mời ra, tôi đã nhận lỗi rồi. Nếu cơ quan chức năng xử phạt hành chính tôi thì tôi sẽ chịu trách nhiệm, và nếu xử phạt hành chính cả học sinh thì tôi sẽ nộp phạt thay cho học sinh", báo Thanh niên ghi lại nội dung livestream trần tình sự việc của cô chủ nhiệm.

Từ khóa Từ khóa:
thanh hóa
comment Bình luận

largeer