Có nên cho trẻ ăn đồ hải sản mỗi ngày không?

Khi nào nên cho trẻ ăn hải sản và có nên cho trẻ ăn đồ hải sản mỗi ngày không? Là những thông tin chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay để giúp các mẹ hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng của trẻ như thế nào mới là đảm bảo nhất.
01/11/2018 11:00

Thời điểm nào thì nên cho trẻ ăn hải sản?

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong những đồ hải sản có chứa những gì, lúc nào thì trẻ có thể sử dụng những món ăn được chế biến từ các loại hải sản là vấn đề không phải bà mẹ nào cũng biết. Và không phải những ai biết rồi sẽ biết sẽ hiểu được hết. Nếu thật sự muốn hiểu sâu, hiểu rõ thì đừng vội bỏ qua những bài viết của tôi nhé.

co-nen-cho-tre-an-hai-san-moi-ngay-khong

Nên cho trẻ ăn đồ hải sản mỗi ngày đúng cách

Có thể nói việc cho trẻ ăn đồ hải sản là rất tốt, nhưng việc các mẹ nôn nóng cho con ăn đồ hải sản quá sớm sẽ gây hại cho con rất nhiều. Nhẹ thì có thể khiến trẻ bị dị ứng, đi ngoài, đầy bụng, khó tiêu nặng thì có thể khiển trẻ bị bị nôn mửa sau khi ăn, bị mất cân bằng dinh dưỡng, hoặc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ về sau. Chính vì thế, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thời điểm thích hợp nhất để cho các bé tập làm quen với những thực phẩm chế biến từ hải sản đó là khi trẻ từ 7 – 8 tháng tuổi trở lên.

Ban đầu, khi trẻ mới làm quen với đồ hải sản thì các bà mẹ nên để ý đến phản ứng của con, khi cơ thể trẻ không có dấu hiệu bị dị ứng thì các mẹ có thể tiếp tục hoặc tăng lượng thức ăn lên nếu cần thiết.

Vậy có nên cho trẻ ăn đồ hải sản mỗi ngày không?

việc cho trẻ ăn hải sản nhiều hay ít cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Cụ thể nếu cho trẻ ăn ít quá thì sẽ không đảm bảo được cơ thể trẻ có đầy đủ chất dinh dưỡng, điều này sẽ khiễn trẻ dễ bị còi cọc, suy dinh dưỡng, thiếu canxi. Ngược lại nếu cho trẻ sử dụng hải sản mỗi ngày, hoặc quá nhiều mỗi lần thì có thể khiến trẻ bị mất cân bằng dinh dưỡng, hoặc bị nhiễm kim loại nặng…

co-nen-cho-tre-an-hai-san-moi-ngay-khong2

Nên cho trẻ ăn đồ hải sản mỗi ngày theo chỉ định của bác sĩ

Vì vậy, lời khuyên dành cho các mẹ là tùy từng độ tuổi khác nhau mà chúng ta sẽ có chế độ ăn khác nhau. Trung bình mỗi tuần chỉ nên cho trẻ ăn từ 3 – 4 bữa. Đối với trẻ dưới 1 tuổi thì lượng tiêu thụ không quá 100g mỗi tuần. Với trẻ từ 1 – 3 tuổi thì mỗi tuần không quá 150g. Còn với trẻ trên 3 tuổi thì mỗi tuần không quá 200 – 250g. Nhớ nhé, hải sản ở đây bao gồm rất nhiều loại (cá, tôm, cua, ngao, hàu,…) nên mỗi lần hãy cho trẻ ăn một loại hải sản khác nhau để luôn đảm bảo rằng trẻ không bị mất cân bằng dinh dưỡng và không làm mất đi cảm giác thèm ăn ở trẻ.

Hy vọng rằng, với những thông tin chia sẻ về việc có nên cho trẻ ăn đồ hải sản mỗi ngày không?, sẽ giúp cho các mẹ có thêm những kiến thức bổ ích trong cuộc sống và giúp cho các mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm sao cho hiệu quả nhất.

comment Bình luận

largeer