Có nên cho trẻ ăn giá đỗ không?

Giá đỗ là thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn của gia đình việt, bởi chúng không chỉ ngon, bổ dưỡng mà lại còn rất dễ có. Vậy với trẻ em thì sao, chúng ta có nên cho trẻ ăn giá đỗ không?. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.
01/11/2018 12:00

Có nên cho trẻ em sử dụng giá đỗ không, công dụng của giá đỗ với trẻ là gì?

Giá đỗ là thực phẩm đã được rất nhiều nhà nghiên cứu thực phẩm chứng minh, thành phần trong chúng chứa rất nhiều vitamin như vitamin b1, vitamin b2, vitamin pp, vitamin b6, vitamin e nhiều nhất phải kể đến đó chính là hàm lượng vitamin c rất dồi dào. Bên cạnh đấy thì trong thành phần của giá đỗ còn chứa cả protein,  amino acid, calo và các khoáng chất (canxi, sắt, glucid, magie, kẽm….)

co-nen-cho-tre-an-gia-do-moi-ngay-khong2

Nên cho trẻ ăn giá đỗ bởi hàm lượng dinh dưỡng này rất tốt cho trẻ

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng chứa trong giá đỗ rất nhiều, nên đối với trẻ mà nói thì đây có thể coi là thực phẩm rất có ích và nên cho trẻ sử dụng. Bởi mỗi thành phần dinh dưỡng trong đấy chúng sẽ đem lại những lợi ích khác nhau đối với trẻ. Ví dụ như:

Đối với một số trẻ biếng ăn, còi xương suy dinh dưỡng, hệ tiêu hóa của trẻ không tốt thì các mẹ có thể sử dụng giá đỗ làm thực phẩm cho trẻ ăn kể cả trong giai đoạn trẻ đang tập ăn dặm. Men amilaza trong giá đỗ có chức năng giuos phân hủy tinh bột rất tốt, do đó mà trẻ sử dụng giá đỗ sẽ làm cải thiện được hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ ăn nhiều hơn.

Thành phần vitamin dồi dào và phong phú tiềm ẩn trong loại thực phẩm này cũng sẽ là một trợ thủ đắc lực để giúp chúng trở thành thực phẩm có công dụng trong việc giải độc đa năng nội, ngoại sinh với nhiều nguồn gốc khác nhau.

co-nen-cho-tre-an-gia-do-moi-ngay-khong

Nên cho trẻ ăn giá đỗ theo chỉ định của chuyên gia

Tuy rằng, hàm lượng chất dinh dưỡng của giá đỗ khá cao nhưng lượng calo trong chúng lại rất thấp, nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm rằng sẽ không có những trường hợp như sợ cơ thể trẻ không hấp thụ được hết dưỡng chất trong giá đỗ, dễ khiến đầy bụng, khó tiêu…

Không những thế, việc cho trẻ sử dụng giá đỗ một cách hợp lý còn giúp chữa được nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp hay giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, trị tiêu phân sống hiệu quả. Ngoài ra, thành phần kẽm trong đây còn là một chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ kể cả nữ giới và nam giới. Ở nữ giới thì giá đỗ sẽ tăng lượng oestrogen cao, giúp kéo dài tuổi xuân, còn ở nam giới thì giá đỗ giống như một loại thuốc bổ dưỡng quan trọng để gia tăng khả năng sinh sản về sau.

Tuy nhiên, nếu sử dụng giá đỗ đối với trẻ nhỏ thì các mẹ cần phải nhớ không sử dụng giá đỗ bẩn, không dùng chung giá đỗ với gan lợn hoặc không sử dụng giá đỗ cho những trẻ đang bị đói bụng, chân tay bị đau nhức hoặc đang sử dụng thuốc kháng sinh.

Có nên cho trẻ ăn giá đỗ không? Tuy là vấn đề rất đáng để các mẹ quan tâm nhưng nên cho trẻ ăn bao nhiêu, ăn khi nào thì cũng rất quan trọng. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều kiến thưc về chăm sóc trẻ hãy gửi những thắc mắc đến cho tôi nhé.

comment Bình luận

largeer