Có nên cho trẻ ăn mật ong không, công dụng của mật ong đối với trẻ là gì?

Có nên cho trẻ ăn mật ong không, và đối với trẻ thì mật ong có những công dụng gì? Là những thứ mà tôi muốn chia sẻ đến các mẹ đang còn vướng mắc mà vẫn chưa được giải đáp.
30/10/2018 14:00

Công dụng của mật ong đối với trẻ em

Mật ong từ xưa đã được coi là một phương thuốc tự nhiên rất tốt cho trẻ nhỏ. Một trong những công dụng đầu tiên của mật ong đối với trẻ em là dùng để chữa ho, chúng có khả năng làm dịu đi những cơn đau họng rất hiệu quả. Không những thế chúng còn làm giảm đi các triệu chứng và tăng tốc độ phục hồi sức khỏe cho trẻ một cách nhanh chóng. Đối với trường hợp này thì mật ong được ví như một tường rào bảo vệ trẻ tránh khỏi bị vi khuẩn tấn công  vào sâu bên trong cơ thể.

co-nen-cho-tre-an-mat-ong-khong1

Công dụng của mật ong đối với trẻ rất tuyệt diệu, như một phương thuốc tự nhiên đối với trẻ

Công dụng thứ 2 của mật ong là giúp cải thiện giấc ngủ của trẻ, do mật ong có khả năng bổ sung chất glycogen trong gan và thúc đẩy giải phóng lượng melatonin trong não, giúp não được tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tái tạo ra những tế bào khi cơ thể trẻ ở trạng thái nghỉ ngơi. Giúp cho trẻ ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn.

Thứ 3, mật ong là một trong những thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin và các chất khoáng thiết yếu cho cơ thể trẻ như vitamin b, vitamin c, canxi, sắt, kali, magie… ngoài ra chúng còn cung cấp một lượng protein, các axit amin và một vài chất giúp tăng lượng máu cần thiết cho trẻ.

Hơn thế nữa, mật ọng còn là loại thực phẩm giúp kích thích hệ miễn dịch, kích thích hệ tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, giúp kháng khuẩn, và đặc biệt mật ong có khả năng ức chế vi khuẩn phát triển để giúp những vết thương hở ở trẻ mau chóng khỏi hơn.

Có nên cho trẻ ăn mật ong không?

Mặc dù mật ong có rất nhiều công dụng đối với trẻ, nhưng theo các chuyên gia mật ong chỉ đem lại lợi ích khi được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và đúng với từng độ tuổi. Điển hình là chỉ được sử dụng mật ong đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên, còn với trẻ dưới 1 tuổi thì được khuyến cáo là không được sử dụng mật ong dưới mọi hình thức do lúc này cơ thể trẻ chưa có đủ khả năng để hấp thụ  dưỡng chất từ mật ong. Cho nên nếu để trẻ dưới 1 tuổi ăn mật ong thì rất dễ khiến trẻ bị ngộ độc, táo bón, hoặc ăn uống không ngon miệng.

co-nen-cho-tre-an-mat-ong-khong12

Nên cho trẻ ăn mật ong  theo chỉ định của bác sĩ

Với trẻ từ 1 – 10 tuổi thì lượng mật ong sử dụng mỗi lần không được vượt quá 50 gram và cũng không được sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài. Chỉ sử dụng vào những mục đich nhất định như chữa ho, sốt, táo bón, ngủ không ngon giấc hoặc cơ thể trẻ yếu, hấp thụ các chất dinh dưỡng kém….

Nói tóm lại, vấn đề có nên cho trẻ ăn mật ong hay không còn phụ thuộc vào độ tuổi, mục đích sử dụng chứ không phải như nhiều người vẫn nghĩ cái gì tốt là đều có thể sử dụng được với mọi lứa tuổi.

comment Bình luận

largeer