Có nên cho trẻ ăn thạch không?

Thạch là loại món ăn mà gần như không có đứa trẻ nào từ chối, rất nhiều cha mẹ thường nghĩ rằng thạch được làm từ các hương vị trái cây nên sẽ rất tốt. Cho nên cứ để con ăn tùy thích, nhưng sự thật thì sao. Có nên cho trẻ ăn thạch hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
29/10/2018 11:00

 Thạch có thực sự tốt cho trẻ không?

Có lẽ phần lớn chúng ta đều nghĩ rằng để có những chiếc thạch thơm ngon, bổ dưỡng thì nhà sản xuất phải tốn rất nhiều công sức và nguyên vật liệu. Tuy nhiên, để làm ra những chiếc thạch thì người sản xuất không mất quá nhiều nguyên vật liệu như bạn nghĩ. Bởi thành phần chủ yếu để làm ra những chiếc thạch có nhiều hương vị đấy là một chất carrageenan và nước. Khi ăn quá nhiều chất này sẽ khiến cơ thể trẻ khó có thể hấp thụ các khoáng chất khác.

co-nen-cho-tre-an-thach

Nên cho trẻ ăn thạch theo chỉ định của các chuyên gia dinh dưỡng

Ngoài 2 chất này ra, thì để làm ra những chiếc thạch có đủ màu sắc thì người sản xuất còn dùng đến các loại hóa chất như phẩm màu, hương liệu hóa học, chất kết đông gelatin… những chất này không hề có bất kì giá trị dinh dưỡng nào với trẻ. Ngược lại chúng còn là những chất độc hại nếu cho trẻ sử dụng nhiều, hay sử dụng thường xuyên

Hơn nữa, nhà sản xuất đánh vào tâm lý của khách hàng đó là hầu hết các mẹ khi mua thạch cho con đều nghĩ rằng chúng được chế biến từ các loại hoa quả nên cho ra hương vị, màu sắc giống với những loại hoa quả đấy. Nhưng sự thật là những hương vị đấy chỉ là một chất hóa học do người sản xuất thêm vào để nhằm đánh lừa vị khác của chúng ta.

Không chỉ có vậy, trong thạch còn chứa chất nhũ hóa sodium alginatevà bột agar. 2 chất này nếu tồn đọng quá nhiều trong cơ thể trẻ sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất béo và protein, sắt, kẽm. Hoặc nhẹ là chúng có thể khiến trẻ mất đi vị giác nặng có thể phá hỏng lớp niêm mạc dạ dày, gây tắc nghẽn mạch phổi – nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm dạ dày ở trẻ nhỏ.

Có nên cho trẻ ăn thạch không?

Qua những lý do bên trên thì chắc chắn rằng các mẹ không nên cho trẻ ăn thạch hoặc sử dụng những sản phẩm tương tự như bim bim nếu không muốn con bị ngộ độc hoặc nếu không muốn con tiềm ẩn nhiều căn bệnh lạ.

co-nen-cho-tre-an-thach

Không nên cho trẻ ăn thạch hoặc sử dụng những sản phẩm tương tự như bim bim

  • Thay vào việc để cho con ăn những loại thạch thì các mẹ có thể mua trực tiếp những loại hoa quả tươi để cho con ăn, vừa đảm bảo sức khỏe lại có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ.

Nếu trẻ thật sự thích ăn thạch thì bạn hoàn toàn cũng có thể tự chế biến thạch ở nhà cho con, vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho trẻ. Nếu việc làm thạch quá khó khăn, bạn có thể tham khảo các video các bài viết để tham khảo cách làm thạch đơn giản tại nhà cho trẻ.

Như vậy, vấn đề “có nên cho trẻ ăn thạch không” đã được giải đáp, hy vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho các mẹ trong cuộc sống. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy chia sẻ với những người xung quanh để họ cùng biết cách chăm sóc và bảo vệ con yêu nhé!.

comment Bình luận

largeer