Có nên cho trẻ ăn thịt lợn mỗi ngày không, ăn bao nhiêu là đủ?

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ là một vấn đề không bao giờ là đủ. Bởi với hàng nghìn thực phẩm khác nhau sẽ cho một lượng dưỡng chất khác nhau và cũng có những cách sử dụng không giống nhau.
01/11/2018 07:00

 Nguồn dinh dưỡng có trong trịt lợn

Khoa học đã chứng minh được rằng cứ khoảng 100 gram thịt lợn thì sẽ chứa khoảng 20,9 gram protein, khoảng 65 mg cholesterol, 1,7 gram chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn và 1,5 mg chất sắt. Ngoài ra chúng còn chứa một số khoáng chất như  calci, kali ở dạng dễ hấp thụ và vitamin a, c, d, e, vitamin nhóm b như thiamine, riboflavin, niacin, axit panthothenic,  folate và choline…

co-nen-cho-tre-an-thit-lon1

Nên cho trẻ ăn thịt lợn mỗi ngày cùng với rau củ

Trong đó, protein trong khoảng 100 gram thịt lợn đấy sẽ đáp ứng được gần như nhu cầu hàng ngày của trẻ. Không chỉ cỏ thế, vì thịt lợn còn chứa tất cả các loại axit amin cần thiết nên chúng đặc biệt tốt cho sự phát triển cân đối và giúp trẻ khỏe mạnh.

Khác với những loại thịt bò, hay thịt gà vitamin và các khoáng chất trong thịt lợn đặc biệt hơn là rất giàu thiamine (vitamin b1) – đây là loại vitamin có vai trò thiết yếu trong hầu hết các chức năng của cơ thể như giúp não bộ khỏe mạnh, hệ thống miễn dịch của cơ thể tốt hơn, giúp cho sự hình thành máu và các chức năng của não, các tế bào thần kinh, các chức năng chuyển hóa các chất và điều hòa huyết áp.

Vậy có nên sử dụng thịt lợn mỗi ngày cho trẻ không?

Mặc dù có thể nói thịt lợn có khá nhiều dưỡng chất, tuy nhiên theo các chuyên gia nghiên cứu cho rằng. Sự phát triển toàn diện của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng cân bằng. Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng tức là không chỉ cần cung cấp mỗi thịt lợn hay mỗi rau củ quả, mà phải là tổng hợp của tất cả các chất đến từ nhiều loại thực phẩm khác nhau.

co-nen-cho-tre-an-thit-lon

Không nên cho trẻ ăn thịt lợn mỗi ngày quá nhiều

Đơn giản, vì mỗi loại thực phẩm sẽ cho một nguồn dinh dưỡng không giống nhau. Ví dụ cùng là chất đạm nhưng đạm trong động vật sẽ có lợi ích khác với đạm trong thực vật, tương tự với các chất khác cũng thế.

Vậy cho nên, theo lời khuyên của rất nhiều các chuyên gia thì không nên cho trẻ ăn thịt lợn mỗi ngày, mà mỗi tuần chỉ nên cho trẻ ăn từ 2 – 3 bữa. Tổng lượng thịt lợn mỗi tuần cần tiêu thụ ở trẻ rơi vào khoảng 300 - 400 gram. Việc cho trẻ ăn nhiều thịt lợn sẽ có thể gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng nặng nhất có thể gây ung thư, gây ra các bệnh về tim mạch.

Nói tóm lại, có nên cho trẻ ăn thịt lợn mỗi ngày không, ăn bao nhiêu là đủ? Là một trong những vấn đề các mẹ nên quan tâm hàng đầu. Bởi nếu như không am hiểu về vấn đề này thì có thể sức khỏe cũng như sự phát triển của con bạn sẽ không được toàn diện.

comment Bình luận

largeer