Có nên cho trẻ dùng cao ngựa để trị còi xương không?

Cao ngựa vốn dĩ đã là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng có nên cho trẻ dùng cao ngựa , nhất là những trẻ bị còi xương suy dinh dưỡng hay không?. Chúng ta cũng nhau tìm hiểu thực hu thế nào nhé!
31/10/2018 18:00

Thành phần dinh dưỡng và những lợi ích từ cao ngựa

Khoa học đã chứng minh được là trong cao ngựa có chứa khoảng hơn 20 loại các acid amin và trong đấy chỉ có khoảng 9 loại là con người có thể tự tổng hợp được, số còn lại là nhờ vào việc phải cung cấp các chất dinh dưỡng hàng ngày. Chính vì thế có thể nói, cao ngựa là thực phẩm vô cùng quý giá bởi chúng đem lại rất nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể con người cũng như cơ thể trẻ cần.

co-nen-cho-tre-dung-cao-ngua

Nên cho trẻ dùng cao ngựa để trị còi xương theo chỉ định của bác sĩ

Với đầy đủ các chất như canxi, protein, các acid amin,  oscein… thì chúng sẽ giúp cung cấp năng lượng, bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ ăn ngon miệng, giúp cho hệ xương chắc khỏe, và chúng còn rất cần thiết cho chiều cao cũng như trí tuệ của trẻ. Đặc biệt là những trẻ bị còi xương suy dinh dưỡng thì cao ngựa rất cần thiết.

Bao giờ trẻ có thể sử dụng được cao ngựa?

Trong thời kỳ mang thai của những bà mẹ thì việc sử dụng cao ngựa không những tốt cho cả mẹ mà còn tốt cho cả con. Tuy nhiên, với một loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có thể khi sử dụng với những trẻ sơ sinh (dưới 1 tuổi) bị còi xương sẽ không phù hợp. Bởi giai đoạn này sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ , thay vì cho trẻ ăn trực tiếp thì các mẹ có thể sử dụng cho chính mình điều này sẽ tốt cho sữa mẹ.

Nên cho trẻ dùng cao ngựa để trị còi xương đúng cách

Với những trẻ từ 1 tuổi trở lên, nếu bị còi xương suy dinh dưỡng nặng, da dẻ xanh xao, nhợt nhạt, rồi trẻ biếng ăn thì các mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng cao ngựa. Vì chúng sẽ giúp con ăn khỏe, lên cân nhanh chóng. Nhưng hãy nhớ tối đa mỗi ngày không được sử dụng quá 5g. Và mỗi lần sử dụng nên cách nhau khoảng 10 – 15 ngày để cơ thể trẻ có thể kịp hấp thụ hết các chất dinh dưỡng.

Một số thực phẩm cần kiêng khi sử dụng cao ngựa

Cao ngựa cũng giống như một số loại thực phẩm khi hòa quyện với nhau chúng sẽ sinh ra độc tính, tức là thành phần trong chúng có tính kỵ nhau. Vì thế các mẹ cần phải nhớ những lưu ý dưới đây, để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

  • Không sử dụng cao ngựa kết hợp với những món ăn liên quan đến hải sản  những chất tanh như tôm, cá, cua hoặc là các loại măng.
  • Không dùng chung với những loại cao khác cùng một lúc
  • Không sử dụng cao ngựa ngâm rượu cho trẻ em

Ngoài ra, khi mua cao ngựa tốt nhất các mẹ nên tìm chỗ mua uy tín tránh tình trạng mua phải cao ngựa giả, điều này sẽ rất nguy hiểm cho con.

Như vậy thông qua bài viết này chắc hẳn các mẹ đã tìm được lời giải đáp thỏa đáng về vấn đề có nên cho trẻ dùng cao ngựa để trị còi xương không? Rồi đúng chứ. Cảm ơn các bạn luôn quan tâm đến bài viết của tôi.

comment Bình luận

largeer