Cơ thể xuất hiện triệu chứng "2 tím 2 đau" nghĩ ngay đến dấu hiệu nguy hiểm của bệnh tim

Nhồi máu cơ tim là một bệnh lý rất nguy hiểm về tim mạch khiến nhiều người lo sợ khi mắc phải căn bệnh này.
08/12/2020 15:48

Khi cơ thể có hiện tượng “2 tím 2 đau” cần hết sức lưu ý. Trước khi xuất hiện nhồi máu cơ tim, cơ thể có thể phát ra tín hiệu, khi thấy 2 bộ phận này có màu tím và 2 bộ phận này bị đau thì bạn cần chú ý:

1. Môi tím

Trong những trường hợp bình thường, môi của một người khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt.

Tuy nhiên, khi hệ thống tim mạch bị tắc nghẽn nghiêm trọng sẽ khiến lượng oxy trong máu không được cung cấp đủ khiến cho việc cung cấp máu cho môi không được đáp ứng, và khiến môi bị tím tái.

Do đó, khi thấy môi trở nên sẫm màu hơn hoặc có màu tím xanh trong khoảng thời gian gần đây thì bạn nên cẩn thận, đó có thể là tín hiệu từ trái tim.

moi-bi-tham-den

2. Lưỡi tím

Bình thường, lưỡi khỏe mạnh có màu hơi đỏ với một lớp màu hồng nhạt.

Nhưng khi có vấn đề về tim, lưỡi sẽ xuất hiện màu tím, bầm máu hoặc có lớp phủ lưỡi trắng. Trong y học Trung Quốc người ta tin rằng khi xảy ra những tình huống này, bạn cần phải chú ý, đây có thể là tín hiệu báo trước của trái tim.

bd98yRCLLnPFnCs7NjXRof65080

3. Đau ngực

Trước khi xuất hiện nhồi máu cơ tim, một trong những biểu hiện thường thấy là đau tức ngực, đó là do khi hệ thống tim mạch bị tắc nghẽn nghiêm trọng, mạch máu sẽ bị co thắt dẫn đến cảm giác đè ép và đau tức ngực, trường hợp nặng sẽ kèm theo Có triệu chứng buồn nôn và nôn.

Vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng này, bạn phải cẩn thận, đây đa phần là bệnh tim.

4. Đau răng

Đau răng không hẳn là do răng miệng, nó còn có thể liên quan đến chứng nhồi máu cơ tim.

Trên lâm sàng, đau răng do bệnh tim khác với đau răng thông thường. Đau răng do bệnh tim thường có biểu hiện đau dữ dội, nhưng phần đau không rõ ràng lắm, và các triệu chứng sẽ không thuyên giảm sau khi dùng thuốc giảm đau .

20200108_025622_388195_tinh-trang-dau-rang-c.max-800x800

Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi bị đau răng kiểu này, rất có thể đây là tín hiệu từ trái tim.

Từ đó chúng ta có thể biết được rằng khi cơ thể xuất hiện hai vết tím và hai cơn đau thì bạn cần chú ý đến các vấn đề về tim mạch.

Người bị bệnh tim cần lưu ý những gì trong cuộc sống?

  • Đầu tiên, ăn kiêng

Đối với những người bị tim không tốt phải chú ý chế độ ăn ít muối, ít đường.

Vì thức ăn nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, đồng thời khiến cơ thể tăng cân, khi đường huyết tăng cao cũng sẽ làm rối loạn môi trường trong mạch máu, rất bất lợi cho sức khỏe tim mạch.

Chế độ ăn nhiều muối có thể gây ra huyết áp cao và làm tổn thương các mạch máu, vì vậy hai loại thực phẩm này nên được dùng càng ít càng tốt.

  • Thứ hai, duy trì một thái độ tốt

Hạnh phúc thật sự có thể chữa khỏi mọi bệnh, lòng người rất mỏng manh, nếu thường xuyên tức giận hoặc bị kích thích thì huyết áp sẽ tăng vọt, gánh nặng cho tim lại càng lớn.

Vì vậy, những lúc bình thường, bạn phải biết điều tiết cảm xúc và giải tỏa áp lực kịp thời.

  • Thứ ba, giữ ấm

Khi bước vào thời tiết mùa thu, chúng ta nên giữ ấm, vì không khí lạnh sẽ khiến các mạch máu bị kích thích, dẫn dắt và do đó gây co mạch, từ đó tăng gánh nặng cho tim.

Vì vậy, trong mùa đông lạnh giá, nếu cần ra ngoài, nhất định phải quấn ấm, che chắn cho trái tim.

Tóm lại, chúng ta có thể biết rằng khi môi, lưỡi, tím tái, ngực, răng bị đau thì bạn phải chú ý đến tim mình, vì rất có thể đây là tín hiệu báo trước của tim, bạn nên đi khám kịp thời để đảm bảo sức khỏe cho tim. .

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng nên chú ý bảo vệ tim mạch, ăn ít thức ăn nhiều đường, nhiều muối, giữ thái độ tốt, giữ ấm.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer