Đau răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì

Đau răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì? Đau răng cửa là hiện tượng phổ biến mà hầu như ai cũng từng gặp phải. Tùy nhiên tùy vào từng độ nặng nhẹ mà dấu hiệu này thường bị bỏ qua. Vậy đau răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
22/11/2017 14:25

Đau nhức răng của là tình trạng răng miệng khá phổ biến hiện này. Triệu chứng gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống hàng ngày của bạn, khiến bạn gặp khó khăn trong ăn uống và gây bức xúc, khó chịu. Triệu chứng xuất phát từ nhiều nguyên nhân và cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều loại bệnh. Việc điều trị càng sớm thì khả năng giảm đau càng nhanh và triệt để hơn.

Viêm nướu

dau nhuc rang cua la dau hieu cua benh gi

 

Đau răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì? Đau nhức răng cửa là dấu hiệu chủ yếu của bệnh viêm nướu

Viêm nướu chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đau nhức răng cửa. Giữa răng và nướu luôn có một khe hẹp, và khe hẹp này có độ sâu chừng 1-2mm. Tại các khe hẹp này sẽ hình thành vôi răng nếu có nhiều mảnh vụn thức ăn lọt vào khe nướu, để lâu và không được vệ sinh sạch sẽ. Khi vôi răng nằm trong nướu và tích tụ nhiều sẽ đẩy khe nướu tụt dần xuống khỏi vị tró quanh cổ răng lúc ban đầu. Chính hiện tượng này dẫn tới nướu bị sưng đỏ và gây ra viêm nướu.

Khi bị viêm nướu bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức răng cửa khá nhiều, kèm theo đó là tình trạng hôi miệng. Nếu không được điều trị sớm thì viêm nha chu sẽ gây tiêu xương và nguy cơ mất răng là rất cao.

Viêm nha chu

Hiện tượng răng cửa đau nhức cộng thêm dấu hiệu có lung lay thì đó là do bệnh viêm nha chu gây nên. Bệnh nha chu là bệnh của mô nâng đỡ xung quanh răng bao gốm nướu, dây chằng và xương ổ răng.

Khi bị viêm nha chu bệnh nhân sẽ bị viêm lợi, chảy máu và sẽ dần dần tụt khỏi răng, tạo nên những túi lợi sâu và gây ê buốt.

Bệnh viêm nha chu chính là biến chứng của bệnh viêm nướu nặng và không được điều trị đúng cách.

Khi bị viêm nha chu nếu không được quan tâm điều trị đúng mức thì xương và dây chằng bao bọc quanh răng cũng bị tiêu hủy dần khiến cho răng không còn chỗ tựa và trở nên lung lay. Tệ hơn nữa là sẽ rụng răng hoặc bắt buộc phải nhổ răng.

Sâu răng

dau nhuc rang cua la dau hieu cua benh gi 1

 

Đau răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì? Đau răng cửa là biểu hiện của sâu răng

Đau nhức răng cửa cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh sâu răng. Khi chất đường bám trên răng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn phân hủy đường sẽ tạo ra axit và chính axit là tác nhân gây nên tình trạng mất mô răng. Việc mất mô răng chính là nguyên nhân khiến cho bệnh nhân cảm thấy ê buốt, đau nhức khó chịu ở răng.

Chấn thương răng

Khi bị đau nhức răng cửa có thể đó là dấu hiệu của việc răng cửa của bạn bị chấn thương. Những tác động từ bên ngoài gây nên tình trạng va đạp, vỡ mẻ răng cũng chính là yếu tố dẫn đến tình trạng đau nhức răng cửa.

Cơn đau này sẽ càng rõ rệt khi bạn cố ăn, nhai hoặc tác động bới các chất kích thích từ bên ngoài như nóng, lạnh đột ngột.

Khi răng bị chịu tổn thương mà không được điều trị sớm thì nguy cơ vỡ mẻ ăn sâu đến chân răng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Viêm tủy

Viêm tủy có nhiều nguyên nhân gây ra, phổ biến có thể kể đến đó là do sâu răng. Khi bị viêm tủy bạn sẽ bị hành hạ bởi những cơn đau nhức răng cửa, cơn đau sẽ nhói buốt tới tận óc. Đặc biệt là lúc bạn ngủ, cho dù bạn có sử dụng thuốc giảm đau thì cơn đau của bạn cũng không thuyên giảm đi chút nào.

Khắc phục tình trạng đau nhức răng cửa

dau  rang cua la dau hieu cua benh gi 1

 

Đau răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì? Khi bị đau răng cửa bạn nên đi khám nha sĩ để được điều trị bệnh kịp thời

Răng của bị đau nhức chủ yếu là do gặp vi khuẩn ở trong các mảng bám hoăc do cao răng tồn tại lâu trong miệng. Do đó mà bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt để được xác định bệnh cụ thể và có những phương pháp điều trị thích hợp.

Đối với những trường hợp đau nhức răng cửa do viêm nướu, viêm nha chu thì trước hết bạn nên lấy hết cao răng đầu tiên. Việc loại bỏ sạch cao răng chính là loại bỏ đi ổ trú ngụ của vi khuẩn và kết thúc tình trạng viên nướu, chảy máu chân răng.

Với tình trạng sâu răng thì việc nạo sạch vết sâu chính là cách để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về triệu chứng đau nhức răng cửa là dấu hiệu của bệnh gì. Tốt hơn hết là bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Cảm ơn bạn đã đọc tin, chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer