Đi xuyên 40km trong đêm khiêng bệnh nhân đi cấp cứu

Trước đó tối ngày 19/9, Cơlâu Thị Nhút (18 tuổi, trú xã Tr’Hy, huyện Tây Giang) bị đau bụng dữ dội. Do đường xá sạt lở nên 16 thanh niên trong làng đã tập trung khiêng người bệnh xuyên đêm, vượt qua 40km để cấp cứu.
22/09/2020 06:21

Ngày 21/9, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, Quảng Nam - cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, điều trị một bệnh nhân người Cơtu được người dân khiêng bộ vượt đường rừng gần 40km đến cấp cứu.

cap cuu

16 thanh niên dùng võng khiêng bệnh nhân đến Trung tâm y tế cấp cứu

Theo bác sĩ Thông, tối ngày 19/9, Cơlâu Thị Nhút (18 tuổi, trú xã Tr’Hy, huyện Tây Giang) bị đau bụng dữ dội. Người dân đã đưa Nhút đến Trạm Y tế xã Tr’Hy cấp cứu. Tại đây, Nhút được chẩn đoán đau ruột thừa, các bác sĩ đề nghị đưa đến Trung tâm y tế huyện Tây Giang cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc này do mưa lớn từ cơn bão số 5, tuyến đường từ xã Tr’Hy xuống Trung tâm Y tế huyện Tây Giang có nhiều điểm sạt lở, không thể đi xe ô tô hay xe máy được. Lúc này, 16 thanh niên khỏe mạnh đã tập trung và thay nhau khiêng Nhút vượt gần 40 km đến Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cấp cứu.

sat lo

Nhiều tuyến đường ở huyện Tây Giang bị sạt lở gây chia cắt

Đến khoảng 2h30 ngày 20/9, bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tây Giang. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán Nhút bị viêm đại tràng co thắt. Bệnh nhân được truyền dịch, xét nghiệm máu và điều trị.

Đến 12h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Nội – Nhi – Truyền nhiễm tiếp tục điều trị. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Theo báo cáo của UBND huyện Tây Giang, do ảnh hưởng của bão số 5, từ ngày 18 đến ngày 18/9, trên địa bàn huyện có mưa lớn trên diện rộng, gây ra tình trạng lũ lụt, sạt lở đất, chia cắt nhiều nơi… Theo thống kê, toàn huyện có khoảng 130 điểm sạt lở.

Hiện ngành chức năng huyện Tây Giang đang nỗ lực khắc phục các điểm sạt lở, nhất là tuyến đường từ trung tâm huyện đi lên 4 xã vùng biên giới. Theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ cũng đã làm huyện Tây Giang thiệt hại hơn 173 tỉ đồng.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer