Điểm danh 8 loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa mà giá lại rẻ bèo

Sau 25 tuổi, cơ thể bắt đầu lão hóa, làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn và chùng nhão. Nếu muốn làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả, bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này.
18/09/2020 10:03

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi với bất kì ai, tuy nhiên, có một số khác biệt là một số người lão hóa, già nhanh hơn, số khác lại trẻ mãi chưa già. Vậy nguyên nhân của điều này là do đâu?

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy chế độ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ lão hóa. Nếu bạn ăn đúng loại thực phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa thì tất yếu bạn sẽ trẻ trung, xinh đẹp lâu hơn và người lại. 

Ngày nay, các nhà khoa học ngày càng tìm ra được nhiều hơn các loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, trong đó phải kể đến 8 loại thực phẩm dưới đây, chúng vừa mang đến hiệu quả cao mà giá lại rẻ bèo, hầu như ai cũng có thể mua được. 

1. Táo

Táo giàu vitamin C và vitamin E, rất hữu ích trong việc thúc đẩy chất chống oxy hóa tế bào, làm trắng da hiệu quả và giảm nếp nhăn, ức chế tế bào ung thư cũng như ngăn ngừa ung thư vú và ung thư gan hiệu quả.

cong-dung-cua-tao

Ngoài ra, trong táo chứa nhiều chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thải độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc môi trường trong cơ thể, do đó, nếu ăn táo thường xuyên sẽ đạt được hiệu quả dưỡng da.

2. Cá

Theo các điều tra và nghiên cứu khoa học, hàm lượng protein trong thịt cá có thể lên tới 15-24%, trong đó, lượng protein có thể được cơ thể hấp thụ là 87-98%. Vì vậy, thịt cá là một nguồn protein rất tốt cho sức khỏe, nó cung cấp 2 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể là flo và iốt.

dinh_duong_ca_hoi_pkbh

Thịt cá không chỉ giàu chất dinh dưỡng, bù lại protein, flo, iốt mà còn giúp phòng chống bệnh tật, duy trì mạch máu trong cơ thể, trì hoãn sự lão hóa. Đồng thời, cá cũng là thực phẩm ít chất béo nên bạn không cần lo lắng sẽ bị béo do ăn quá nhiều.

3. Cà chua

Cà chua có hàm lượng calo và chất béo rất thấp, lại chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa, phụ nữ thường xuyên ăn cà chua không chỉ có thể giảm cân mà còn làm trắng da, mờ vết nhăn.

ca-chua-1558139604071

Cà chua cũng rất giàu lycopene, nam giới thường xuyên ăn có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về tuyến tiền liệt.

4. Hành tây

Mặc dù ăn hành tây khiến cho miệng bạn có mùi đặc trưng, tuy nhiên nó lại được mệnh danh là nữ hoàng của thế giới rau củ. Điều này là bởi hành tây không chỉ là loại rau duy nhất có lợi cho tuyến tiền liệt, mà còn có thể ngăn ngừa đông máu, xơ cứng mạch máu.

hanhtay_wahf

Để duy trì sức khỏe tim mạch và làm đẹp da, bạn cũng có thể ăn nhiều hành tây, nó giúp da giảm sự phát triển của các đốm tàn nhang và làm cho da trông ẩm mịn.

5. Kiwi

Quả kiwi có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu canxi và vitamin C. Ăn kiwi hàng ngày có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm đẹp da, cải thiện tâm trạng và tăng cường trí nhớ.

images2073088_bna_5a1fc6f644b8a

6. Bí đao

Những người muốn làm đẹp nên ăn bí đao vì nó rất giàu vitamin B và các nguyên tố vi lượng với hàm lượng nước cao, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn nước trong cơ thể tốt hơn, tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể đào thải chất thải và độc tố ra ngoài, làm da trắng mịn và mềm mại hơn.

nuoc-ep-bi-dao

7. Nho

Nho rất giàu anthocyanins, có thể giúp cơ thể trì hoãn quá trình lão hóa. Nó cũng chứa nhiều chất sắt mang lại tác dụng bổ sung máu, cải thiện làn da và làm cho khuôn mặt của bạn trông trắng hồng, mịn màng mà không cần bôi thuốc.

15-tac-dung-cua-qua-nho-doi-voi-suc-khoe-nho-khong-tot-cho-giam-can_veby_thumb-1553323405-933-width653height490

8. Cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt)

Cải bó xôi cũng là một loại rau chống lão hóa tốt, bởi vì nó không chỉ giàu chất sắt và chất chống oxy hóa mà còn giúp cơ thể con người bổ sung máu và quét sạch các gốc tự do, do đó làm chậm quá trình lão hóa.

cai-bo-xoi-co-nhung-cong-dung-gi-4w8vkn-1554690769-342-width600height450

Nhưng trong rau bina có hàm lượng axit oxalic cao, vậy nên tốt nhất bạn nên chần trước khi ăn để không gây hại cho dạ dày.

comment Bình luận

largeer