Dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe ngày hè nắng nóng

Nhiều người cho biết họ cảm thấy tinh thần uể oải, mệt mỏi, khó tập trung khi thời tiết nắng nóng kéo dài. Mùa nóng ăn không ngon, ngủ không đủ giấc, bỏ bữa, tập thể dục quá nhiều, căng thẳng về cảm xúc... khiến cơ thể suy nhược, mất nước. Vậy làm thế nào để giữ được trạng thái cân bằng và khỏe mạnh trong những ngày hè nắng nóng?
20/07/2022 16:21

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước. Mất nước là tình trạng cơ thể sử dụng nước nhiều hơn lượng nước được cung cấp vào. Nếu lượng thiếu hụt đó không được bổ sung đầy đủ thì sẽ gây ra sự mất nước. Từ đó khiến hoạt động của các cơ quan không diễn ra một cách bình thường và cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng từ nhẹ tới nặng. Vì vậy, việc cung cấp dinh dưỡng đủ và đúng cách sẽ bù đắp lượng nước mất trong những ngày hè oi nóng giúp cơ thể giữ được trạng thái cân bằng và khỏe mạnh.

Anh 1

(Ảnh minh họa)

Mùa hè, bữa ăn hàng ngày cần cung cấp nhiều nước, vitamin - khoáng chất và protein và đa dạng các nhóm thực phẩm:

Salad là món ăn được ưa thích nhất trong mùa hè. Có thể là salad trái cây tươi, salad rau xanh, salad cá ngừ hoặc salad mì ống, chúng luôn cung cấp cho chúng ta vô số lợi ích về sức khỏe, đồng thời giúp làm dịu dạ dày, đặc biệt là trong mùa hè.

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải giúp cơ thể khôi phục lại lượng chất lỏng bị mất do mồ hôi vào những ngày hè nóng nực, giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, vitamin C và magiê, đồng thời, ít calo và chất béo.

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm bổ dưỡng, dễ hấp thu, giàu canxi và protein. Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa ngoài việc cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi rất cần thiết với trẻ em về phát triển chiều cao, người lớn phòng loãng xương.

Anh 2

 Cân bằng nhu cầu dinh dưỡng khi chế biến, nấu các món ăn bổ dưỡng và giải nhiệt

Mùa nóng ra nhiều mồ hôi, mọi người mệt mỏi, chán ăn vì vậy cần nấu món ăn thế nào cho đủ dinh dưỡng, đủ các chất là chất đạm, chất béo, chất đường bột, vitamin và chất khoáng... để bảo đảm sức khỏe cho cả nhà. Việc sử dụng nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi các món ăn để mọi người luôn cảm thấy ngon miệng, dễ ăn và đủ dinh dưỡng.

Ăn chất béo với lượng vừa phải: Mùa nóng lượng chất béo trong các bữa ăn nên giảm xuống, chỉ khoảng 20-25%. Vì vậy hạn chế nấu các món xào rán để giảm lượng dầu mỡ, nên ăn các món luộc như thịt, cá, đậu luộc… hay thịt, tôm rim ăn cùng các món canh rau.

Nấu các món bổ dưỡng và giải nhiệt vừa dễ ăn vừa có nhiều vitamin và khoáng chất như canh, cháo, chè… Nên sử dụng các thực phẩm giầu đạm và ít chất béo như thịt nạc, cá, tôm, cua, đậu phụ… và rau xanh các loại để nấu các món canh vừa bổ vừa mát như thịt nạc nấu bí, bầu, rau ngót…; canh cua, tôm giã nhỏ với rau muống, rau cải hay riêu cua; canh cá nấu chua, cá rô nấu rau cải, canh đậu phụ nấu cà chua… Thỉnh thoáng thay bữa cơm bằng ăn cháo đậu xanh, đậu đen, cháo gà, cá, trai, sò… vừa ngon vừa bổ. Đồng thời có thể chế biến các món chè vừa ngon vừa mát ai cũng thích như: chè đậu đen, đậu xanh, chè hạt sen long nhãn…

Sau các bữa ăn nên tráng miệng bằng hoa quả chín có nhiều vitamin. Về mùa nóng nước ta có nhiều loại hoa quả ngon và bổ như xoài, dưa hấu, dứa, thanh long, dừa, măng cụt, vú sữa, vải, nhãn…

Empty

Và đặc biệt, uống đủ nước và 2 ly sữa dinh dưỡng mỗi ngày giúp phục hồi và nâng cao thể trạng

Thực phẩm dinh dưỡng Codoca Gold Camilk là sản phẩm được sản xuất dựa trên nhu cầu dinh dưỡng dành cho người từ 18 tuổi. Sản phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tạo thành công thức hoàn chỉnh dành cho người gầy yếu, người mới ốm dậy, người cần hồi phục sức khỏe và tăng cường sức khỏe, nhất là bệnh nhân mới khỏi sau khi mắc COVID-19.

Anh 4

Codoca Gold Camilk - Dinh dưỡng toàn diện - Phục hồi và nâng cao thể trạng

Sản phẩm giúp:

- Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, vitamin, khoáng chất, giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe

- Hàm lượng Protein chất lượng cao, hỗ trợ xây dựng và phát triển khối cơ

- Bổ sung Canxi hữu cơ, Phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 (MK7) giúp tăng cường hấp thu Canxi một cách tối ưu, gắn kết canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

- Sữa non chứa thành phần IgG và các chất chống Oxy hóa (Beta Glucan, Glutathion, Vitamin C, Selen) giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm, bảo vệ cơ thể.

- Bổ sung chất béo Omega 3,6,9, Pufa, Mufa cùng với Vitamin K1 làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp.

- Choline, Taurin giúp cải thiện trí nhớ.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

                                                                                                                                      Anna Mai

comment Bình luận

largeer