Đồng Nai đề xuất mua 6,2 triệu liều vaccine COVID-19 tiêm miễn phí toàn dân

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh dùng ngân sách mua 6,2 triệu liều vắc-xin Covid-19 tiêm miễn phí cho toàn bộ 3,1 triệu người dân trên địa bàn tỉnh.
By Hồng Lĩnh/Sức Khỏe Cộng Đồng
24/02/2021 15:35
Đồng Nai đề xuất mua 6,2 triệu liều vaccine COVID-19 tiêm miễn phí toàn dân. Ảnh minh họa.

Đồng Nai đề xuất mua 6,2 triệu liều vaccine COVID-19 tiêm miễn phí toàn dân. Ảnh minh họa.

Ngày 24.2, Sở y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc đề xuất mua vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhằm chủ động giảm tỷ lệ mắc, tử vong do Covid-19 và đảm bảo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở y tế tỉnh Đồng Nai – ông Phan Huy Anh Vũ – đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương mua vắc-xin ngừa Covid-19, tiêm cho toàn dân từ nguồn kinh phí địa phương để đáp ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn (khoảng 3,1 triệu người tương đương 6,2 triệu liều). Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn mua vaccine và hỗ trợ các thủ tục để tỉnh sớm triển khai thực hiện. nội dung công văn của Sở Y tế đề nghị.

Trước đó, ngày 1-2, Bộ Y tế cũng đã ban hành quyết định phê duyệt có điều kiện vắc-xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể là vắc-xin Covid-19 AstraZeneca. Tại Việt Nam, các tỉnh, thành như Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh đã có chủ trương mua vắc-xin ngừa Covdi-19 tiêm cho toàn dân để phòng, chống dịch trên địa bàn...

comment Bình luận

largeer