Giá vàng hôm nay: Giá vàng 9999 hôm nay tăng trong ngày ông Joe Biden làm Tổng Thống Mỹ

Giá vàng hôm nay 21/1, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC tăng mạnh trong bối cảnh ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thay ông Donal Trump.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
21/01/2021 10:47
vanguy1

Giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay tăng mạnh ngay khi ông ông Joe Biden nhậm chức

Giá vàng hôm nay 21/1, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC hôm nay khảo sát lúc 11h trưa hiện đang tăng rất mạnh so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay tăng trong bối cảnh ông Joe Biden chính thức lên thay làm Tổng thống Mỹ thay ông Donal Trump. Ngay khi lên làm Tổng thống đời 46 của Mỹ, ông Joe Biden cũng đã ký nhiều sắc lệnh ảnh hưởng lớn đến kinh tế.

Giá vàng hôm nay đang được giao dịch trong ngưỡng mua vào là 56,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 56,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay tăng 200 nghìn đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Giá vàng SJC đang được giao dịch ở ngưỡng 56,05 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 56,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng. Giá vàng rồng Bảo Tín Minh Châu hôm nay có mức mua vào là 56,12 triệu đồng/lượng, bán ra mức 56,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội, giá vàng DOJI Sài Gòn cùng tăng ngưỡng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, bán ra.

Giá vàng Phú Qúy SJC tăng 50 đồng/lượng cả 2 chiều. Trong khi đó, giá vàng ở các nhà băng cũng điều chỉnh theo xu hướng tăng rất mạnh.

Vàng VIETINBANK GOLD tăng 350 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Vàng MARITIME BANK tăng 350 nghìn đồng/lượng mua vào, tăng đến 450 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới tăng dữ dội

Giá vàng thế giới hôm nay đứng ở mức 1.866 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce. Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 3,6 USD lên 1.839,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York tăng 8,8 USD lên mức 1.850,8 USD/ounce.

Lễ nhậm chức ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ là một trong những buổi lễ đặc biết trong lịch sử nước Mỹ, với số lượng khách mời hạn chế và không có công chúng do đại dịch Covid-19. Hơn 190.000 lá cờ đã được dựng lên tại quảng trưởng National Mall để đại diện cho số lượng người không thể tham dự này.

Tổng thống Trump, người vắng mặt trong buổi lễ, sẽ rời Nhà Trắng ngay sáng 20/1 để tới tư dinh ở Florida. Đây cũng là Tổng thống đầu tiên từ chối tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm kể từ năm 1869.

Trước đó, ông Biden đã phác thảo một đề xuất gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD vào tuần trước và nói rằng cần phải đầu tư táo bạo để khởi động nền kinh tế và đẩy nhanh việc phân phối vắc xin để kiểm soát virus.

Theo giới phân tích, sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, có thể ông Joe Biden sẽ đưa ra nhiều gói hỗ trợ tài chính hơn nữa, sau khi đã đề xuất Quốc hội Mỹ thông qua 1.900 tỉ USD nhằm vực dậy nền kinh tế vào cuối tuần trước. Như thế, đồng USD có nguy cơ suy yếu trong dài hạn, tạo đà cho giá vàng đi lên.

Dự báo giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay

Nhà phân tích thị trường Han Tan tại sàn giao dịch trực tuyến FXTM cho biết giữa lúc thị trường chờ đợi nhiều đợt kích thích tài khóa lớn hơn dưới thời chính quyền của ông Joe Biden, các biện pháp như bà Yellen kêu gọi có thể làm tăng áp lực lạm phát tại Mỹ đồng thời đẩy giá vàng tiến thêm.

Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý này đã bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ cũng đang tăng. Dù vậy, chuyên gia Han Tan nhận định vàng vẫn có thể kéo dài đà đi lên giá nếu đồng USD suy yếu và xóa đi những mức tăng đạt được gần đây.

Ông Howie Lee, chuyên gia kinh tế tại ngân hàng OCBC Bank, đánh giá vàng vẫn có thể đạt mức 2.000 USD/ounce vào giữa quý II/2021.

Giá vàng hôm nay 21/1, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC được cập nhật liên tục.

comment Bình luận

largeer