Hà Nội chưa chốt ngày cho học sinh trở lại trường

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội chưa ấn định thời gian cụ thể cho học sinh trở lại trường sau gần 1 tháng nghỉ phòng dịch Covid-19.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
26/02/2021 19:11
Hà Nội chưa chốt ngày 2/3, cho học sinh trở lại trường. (Ảnh minh họa).

Hà Nội chưa chốt ngày 2/3, cho học sinh trở lại trường. (Ảnh minh họa).

Phát biểu tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều 26/2, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hà Nội đã trải qua 11 ngày không có ca mắc ngoài cộng đồng.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản kiểm soát tốt. Tuy nhiên, theo đánh giá, với đặc điểm của Hà Nội, thời gian tới vẫn có thể có ca mắc ngoài cộng đồng. "Đây là chuyện hết sức bình thường và chúng tôi cũng đã lường trước", ông Hạnh nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội chủ động chỉ đạo Phòng Giáo dục các quận huyện khẩn trương đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường để sẵn sàng khi có quyết định cho học sinh quay lại trường.

Trong khi đó, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã chỉ đạo Phòng Giáo dục cũng như các nhà trường chuẩn bị công tác phòng chống dịch để học sinh có thể trở lại trường từ ngày 2/3.

Quận Hoàn Kiếm cũng đã chuẩn bị các công tác phòng chống dịch để các hoạt động văn hóa mở cửa trở lại. "Nhân đây, quận cũng đề xuất thành phố cho phép tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 12/3", ông Long nói.

Ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, đơn vị này đã cho phun khử khuẩn các trường học, chuẩn bị đầy đủ nhiệt kế, khẩu trang, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường vào đầu tuần tới.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hy vọng trong 2 ngày tới Hà Nội có thể giải tỏa 2 điểm cuối cùng bị phong tỏa để nới lỏng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ và học sinh quay trở lại trường.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá: "Có thể nói tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố những ngày qua có chuyển biến hết sức tích cực. Tuy nhiên, với sự phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là Hải Dương thì nguy cơ xuất hiện dịch bệnh trên tại cộng đồng trên địa bàn vẫn còn".

Ông Dũng cho biết, trong những ngày sắp tới, khi thành phố thống nhất cho học sinh, sinh viên tới trường, thì nguy cơ dịch bệnh cao hơn. "Chúng ta nới lỏng các hoạt động kinh doanh, nhưng phải thắt chặt công tác phòng chống dịch", ông Chử Xuân Dũng chỉ đạo.

Đáng chú ý, về thời gian chính xác cho học sinh, sinh viên quay lại trường, ông Chử Xuân Dũng cho biết, UBND TP Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi nào các đơn vị quyết định, thành phố sẽ có thông báo cụ thể.

"Lịch học sinh, sinh viên quay trở lại trường thế nào sẽ có thông báo sau. Nhưng thành phố sẽ chia làm các thời điểm khác nhau cho học sinh, sinh viên tới trường.

Cụ thể, học sinh mầm non, phố thông quay trở lại trước; sau đó là các trường nghề và sinh viên các trường đại học", ông Dũng cho hay.

Còn việc nới lỏng các điểm kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nói thành phố chưa có quyết định cụ thể.

comment Bình luận

largeer