Hà Nội: Đã di đời quả bom khủng ở phố Cửa Bắc

Đêm qua (29/11), lực lượng chức năng đã di dời thành công quả bom nặng 340kg được phát hiện tại công trình số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
30/11/2020 06:42
Lực lượng chức năng đã di đời quả bom khủng ở phố Cửa Bắc, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã di đời quả bom khủng ở phố Cửa Bắc, Hà Nội.

Tin mới nhất về vụ phát hiện quả bom khủng trong lúc thi công công trình trên phố Cửa Bắc (Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Đêm qua 29/11, lực lượng chức năng đã tổ chức di dời quả bom nói trên ra khỏi hiện trường sau 2 ngày được phát hiện.

Theo đó, khoảng 23h đêm 29/11, một chiếc xe cẩu được sử dụng để vận chuyển quả bom khỏi hiện trường.

Trước đó, người dân sống tại phố Cửa Bắc cho biết, những hộ gia đình tại khu vực đã được UBND phường phát thông báo để tiến hành di dời khỏi khu vực 200m từ nơi phát hiện quả bom để đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi lực lượng chức năng di dời thành công quả bom, các tuyến đường trước đó bị chặn cũng được mở lại, nhiều người dân vui mừng trở về nhà.

Trước đó như đã đưa tin, vào lúc chiều ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc, các công nhân phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Đến 21h cùng ngày, Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn.

Nhiều người dân đến theo dõi việc di dời quả bom. (Ảnh: Dân Trí).

Nhiều người dân đến theo dõi việc di dời quả bom. (Ảnh: Dân Trí).

UBND phường đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công. Lực lượng chức năng cũng tổ chức 4 chốt phân luồng giao thông tại các tuyến phố Cửa Bắc - Phó Đức Chính - Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ để đảm bảo an toàn tại khu vực.

comment Bình luận

largeer