Hà Nội: Người dân lo ngại Nhà văn hóa thôn Đống xây tiền tỷ vừa làm đã xuống cấp, huyện Thanh Oai nói gì?

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai nghi một số hạng mục Nhà văn hóa thôn Đống bị hư hỏng nghi do tác động ngoại lực. Do vậy, đã mời Công an vào cuộc xác minh, làm rõ.
21/04/2022 11:55

Theo ghi nhận của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng Hà Nội: cộng đồng dân cư lo sợ tính mạng trẻ nhỏ trước Nhà văn hóa thôn Đống xây tiền tỷ vừa làm đã xuống cấp Liên quan đến thông tin nhà văn hóa thôn Đống (xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội) bị dân cư phản ánh, mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, thì nhiều hạng mục đã bị hư hỏng khiến sức khoẻ, tính mạng người dân, đặc biệt trẻ nhỏ bị đe dọa. Trong khi, đó đơn thư tố cáo ông Nguyễn Tiến Hải (khi đó là Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai), hiện là Bí thư Đảng ủy xã Cao Viên và ông Phan Đức Hạnh đã có nhiều sai phạm, nhưng chưa bị xử lý, ngày 19/4/2022, phía Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai đã trao đổi thông tin với báo chí.

Theo đó, ông Lê Tuấn Anh - Cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai (gọi tắt BQLDA huyện Thanh Oai) cho báo chí biết, công trình Nhà văn hóa thôn Đống do UBND huyện Thanh Oai là chủ đầu tư, BQLDA huyện Thanh Oai đại diện. Tổng mức đầu tư dự án này hơn 3 tỷ đồng, hoàn thành và bàn giao cho địa phương từ tháng 5/2019.

Ngày 18/4/2022, khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về việc một số hạng mục Nhà văn hóa thôn Đống bị hư hỏng, BQLDA huyện Thanh Oai đã lên trực tiếp và mời Công an xã cùng đến kiểm tra, lập biên bản ghi nhận hiện trạng. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện một số hạng mục tường rào bị xê dịch, tường nhà văn hóa bị cạo sơn, tường nhà vệ sinh có hiện tượng bị sơn phun, nghi do tác động “ngoại lực”, phá hoại.

Vì vậy, BQLDA huyện Thanh Oai đang mời Công an xã Cao Viên, Công an huyện Thanh Oai vào cuộc điều tra, xử lý.

Empty
Nhiều trụ cột, tường bao, hàng rào sắt bị vỡ, rạn nứt. Dù được sửa chữa, nhưng phụ huynh vẫn lo ngại về chất lượng hạng mục công trình không được chắc chắn như lúc đầu, tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ nhỏ (có trường mầm non đối diện - PV).

Nhiều trụ cột, tường bao, hàng rào sắt bị vỡ, rạn nứt. Dù được sửa chữa, nhưng phụ huynh vẫn lo ngại về chất lượng hạng mục công trình không được chắc chắn như lúc đầu, tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ nhỏ (có trường mầm non đối diện - PV).

Trong khi đó, ông Phan Đức Hạnh - Phó Giám đốc BQLDA huyện Thanh Oai, xác nhận thông tin công trình Nhà văn hóa thôn Đống đã được bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng đến thời điểm này vẫn còn có hộ dân chưa được đền bù.

Theo ông Hạnh, thời điểm xây dựng nhà văn hóa thôn Đống do quỹ đất địa phương không có địa điểm phù hợp, nên xã đã trao đổi với một số hộ dân để thương lượng và đổi đất. Sau khi xã giải phóng mặt bằng, đã bàn giao đất cho huyện xây dựng dự án. Ông Hạnh cho rằng, nội dung người dân tố cáo ông có sai phạm trong việc thẩm định hồ sơ, tổ chức xây dựng công trình Nhà văn hóa thôn Đống không đúng theo quy định là chưa chính xác, không liên quan đến BQLDA huyện? Ông Hạnh nói, khi huyện tiếp nhận mặt bằng, cũng “không biết” đất xây dựng nhà văn hóa xã bị người dân kiện cáo. Sau này Thanh tra huyện vào cuộc mới phát hiện sai phạm. Các lãnh đạo, cán bộ xã vi phạm thời điểm đó cũng đã bị kỷ luật, cách chức.

Trụ sở UBND huyện Thanh Oai.

Trụ sở UBND huyện Thanh Oai.

Trước thông tin ông Phan Đức Hạnh cung cấp, Thanh tra huyện Thanh Oai đã vào cuộc và đã phát hiện sai phạm của Dự án Nhà văn hóa thôn Đống. Sau đó, loạt cán bộ xã Cao Viên đã bị kỷ luật, xử lý. Tuy nhiên, trong sự việc này dư luận đang đặt câu hỏi, liệu rằng ông Nguyễn Tiến Hải và ông Phan Đức Hạnh thực sự là người không có liên quan gì đến các sai phạm như lời ông Hạnh nói?

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Nhật Long

comment Bình luận

largeer