Hải Dương giãn cách xã hội từ 12h trưa nay, học sinh được nghỉ học

Sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 là công nhân làm việc tại khu công nghiệp, Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 12h trưa 28/1.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/01/2021 13:58
Hải Dương giãn cách xã hội từ 12h trưa nay, học sinh được nghỉ học.

Hải Dương giãn cách xã hội từ 12h trưa nay, học sinh được nghỉ học.

Theo đó, TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay (28/1), phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Tỉnh Hải Dương cũng đang xem xét lập bệnh viện dã chiến tại Chí Linh. Đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã truy vết được 237 F1 của bệnh nhân 1552 và bệnh nhân được phát hiện nhiễm Covid-19 khi xuất cảnh sang Nhật Bản; trong đó có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Lực lượng y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; toàn bộ 2.250 công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam; 16 người từ Nhật Bản về trên chuyến bay VN311 ngày 29/12/2020 có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương và cán bộ, nhân viên Trung đoàn 125. Riêng đối với Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, sau khi xét nghiệm xong, yêu cầu không ai được trở về các địa phương khác; toàn bộ công nhân công ty này được đi cách ly tập trung.

Bộ Y tế đã cử đoàn cán bộ Bệnh viện Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương về Hải Dương hỗ trợ chống dịch. Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa mọi nguồn lực cho Hải Dương, với tinh thần quyết tâm cao nhất để dập nhanh ổ dịch. Tình hình dịch tại Hải Dương đang trong giai đoạn đầu, việc truy vết để cách ly ngay nhanh nhất là việc đầu tiên.

Tất cả các huyện phải phối hợp chặt chẽ và trong tình trạng đón nhận tất cả các ca bệnh có thể sẽ xuất hiện; phải kích hoạt ngay tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để giám sát tại cộng đồng. Đây là biện pháp chiến lược trong giai đoạn này.

Tỉnh Hải Dương đã dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa; bắt buộc toàn bộ người dân đeo khẩu trang, tăng mức xử phạt lên 10 lần đối với những người không chấp hành đeo khẩu trang; dừng hoạt động các điểm dừng chân trên đường quốc lộ. 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn số 289/UBND-VP gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trong tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo đó, cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; học sinh, sinh viên, học viên tại các các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/1/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời có kế hoạch học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, sinh viên và học viên để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021.

comment Bình luận

largeer