Hải Phòng phong tỏa khu vực nhà ở F1 của BN1553

Hải Phòng đã xác định 1 trường hợp là đồng nghiệp của ca bệnh 1553 và tiến hành khoanh vùng cách ly, phong tỏa tạm thời các điểm mà F1 này từng đến.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/01/2021 15:55
Khu vực nhà F1 của BN1553 đã phong tỏa sáng 28/1. (Ảnh: Giadinh.net).

Khu vực nhà F1 của BN1553 đã phong tỏa sáng 28/1. (Ảnh: Giadinh.net).

Ngày 28/1, tại khu vực Bốt tròn, quận Lê Chân, Hải Phòng, chính quyền phường, quận và lực lượng liên quan đã tổ chức phong tỏa tạm thời khu vực gần nhà F1 là đồng nghiệp của BN1553 công tác ở sân bay Vân Đồn.

Ngoài ra, quán gội đầu Loan Nguyễn nơi F1 này từng đến cũng được phong tỏa. Theo ghi nhận, sau khi phong tỏa khu vực trên, các tiểu thương tại khu vực Bốt Tròn rất hoang mang, lo lắng cho tình hình dịch bệnh khi Tết cận kề, đặc biệt việc làm ăn buôn bán bị ảnh hưởng.

Cùng ngày sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca bệnh tại cộng đồng là BN1552 ( Hải Dương) và 1553 (Quảng Ninh), UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các địa phương quận, huyện và Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện công tác tuyên truyền, rà soát quản lý các trường hợp tiếp xúc gần các ca bệnh.

Các trường hợp F1 phải đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 BV Hữu Nghị Việt Tiệp và lấy mẫu xét nghiệm sớm. Các trường hợp thuộc F2 sẽ thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong lúc chờ kết quả F1.

Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì giao trung tâm y tế quận kịp thời kiểm tra dịch tễ, phối hợp với trung tâm cấp cứu 115 để chuyển cách ly y tế tập trung.

Những người đi/đến từ Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày phải thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Từ khóa Từ khóa:
hải phòng
comment Bình luận

largeer