Hơn trăm người phải nhập viện sau khi ăn cỗ khánh thành chùa ở Bắc Ninh

Mới đây, một vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh làm hơn 100 người phải nhập viện, điều trị
24/11/2020 08:47

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra ở làng Lai Hạ, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Trưa ngày 22/11, người dân địa phương tổ chức cỗ khánh thành chù Lai Hạ, trong đó có 900 người ăn cỗ.

Đến 20h30 cùng ngày, một người trong số đó bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, đi ngoài, sốt. Không lâu sau đó, nhiều người khác cũng xuất hiện triệu chứng tương tự.

Những người này đã được đưa tới Trung tân Y tế xã Lai Hạ, Trung tâm Y tế huyện Lương Tài để khám và điều trị. Tính tới sáng ngày 24/11, tổng cộng có tất cả hơn 100 trường hợp tới Trung tâm Y tế xã để điều trị, đều có các biểu hiện giống ngộ độc thực phẩm.

 
bac-ninh-dieu-tra-vu-hon-tram-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-co-khanh-thanh-chua-o-bac-ninh

Ảnh minh họa.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm còn sót lại để xét nghiệm, điều tra tại nhà ông Trần Văn Lương nhằm xác định nguyên nhân gây nên vụ việc.

Được biết, ông Trần Văn Lượng (thôn Tam Sơn, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài) chính là người đã cung cấp thực phẩm cho bữa cỗ.

Thực đơn cỗ gồm các món gà hấp lá chanh, giò, chả, thịt lợn luộc, thịt lợn quay, thịt lợn, đậu phụ sốt cà chua, canh khoai sọ, canh ngao rau cải, canh củ sen, đỗ luộc, xôi, cơm trắng, thạch tráng miệng và rượu.

Qua quá trình điều tra, Ban Quản lý an toàn thực phẩm phát hiện nhà ông Lượng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cơ sở vật chất và các trang thiết bị, dụng cụ chế biến cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh. Gia đình ông Lượng sau đó đã bị yêu cầu tạm dừng dịch vụ ăn uống.

Cho tới thời điểm hiện tại, đa số các bệnh nhân đã được về nhà.

Theo ĐSPL

comment Bình luận

largeer