Khẩu hiệu 11 chữ hết hơn 10 tỷ đồng: 'Đảm bảo đúng quy trình, đúng đơn giá'

Lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định, công trình khẩu hiệu 11 chữ hết hơn 10 tỷ đồng là công trình mang ý nghĩa nhân văn, việc xây dựng là cần thiết.
By N.N (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/09/2020 13:51
Khẩu hiệu 11 chữ hết hơn 10 tỷ đồng ở Hòa Bình gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Người Lao Động).

Khẩu hiệu 11 chữ hết hơn 10 tỷ đồng ở Hòa Bình gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Người Lao Động).

Thông tin tỉnh nghèo Hòa Bình cho lắp đặt 11 chữ khẩu hiệu tốn hơn 10 tỷ đồng (trung bình mỗi chữ gần 1 tỷ đồng) trên đồi Ông Tượng (phường Phương Lâm, TP Hoà Bình), đang gây xôn xao dư luận.

Báo Người Lao Động mới đây dẫn trao đổi từ ông Quách Tất Liêm - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Hòa Bình cho biết: Việc xây dựng khẩu hiệu mang ý nghĩa giáo dục chính trị đối với cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn, vừa tạo cảnh quan.

Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định: Công trình nằm trên đồi cao dễ quan sát, bất cứ ai di chuyển theo đường Trần Hưng Đạo đều có thể quan sát dễ dàng cho nên việc xây dựng là rất cần thiết.

"Công trình đảm bảo đúng đơn giá, quy trình của nhà nước, trước khi xây dựng đã được cơ quan chuyện môn thẩm định đúng quy định", ông Liêm khẳng định.

Đáng chú ý, khi được hỏi dự án trên chồng lấn với một dự án khác chưa thực hiện xong, ông Liêm khẳng định có việc đó.

"Đúng là công trình có chồng lấn với Dự án Khẩn cấp chống sạt, trượt đồi Ông Tượng. Khi Sở thẩm định tôi cũng đã cho ý kiến về nội dung này, vì dự án cũ đang xây dựng chưa nghiệm thu bàn giao, cho nên các cơ quan chuyên môn khi làm là phải tính toán đến việc có tác động đến dự án cũ hay không, bởi dự án cũ là khung chịu lực và lớp chống thấm bề mặt để hạn chế sạt trượt", ông Liêm nói thêm.

Trước đó trả lời báo chí, bà Bùi Thị Niềm - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Hòa Bình, cho hay: Công trình lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí đồi Ông Tượng do Sở VH-TT-DL tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp, Công ty CP Đầu tư và phát triển Anh Kỳ trúng thầu.

"Đồi Ông Tượng là khu vực tập trung nhiều công trình quan trọng của tỉnh, cạnh đó là công trình thủy điện Hòa Bình và trụ sở các cơ quan đầu não của tỉnh như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành… Do đó, việc lắp, dựng khẩu hiệu tại khu vực chân đồi Ông Tượng là rất cần thiết và hợp lý" - bà Niềm khẳng định.

Cũng theo bà Niềm, để bảo đảm an toàn cho công trình tượng đài phía trên đỉnh đồi, các công trình trụ sở và nhà dân ở phía dưới, các đơn vị thi công rất công phu, cẩn thận. Vị trí thi công trên vách núi cao nên việc vận chuyển các loại vật liệu đều phải làm thủ công.

Bà Niềm cho hay đây không phải là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII nhưng chủ đầu tư và đơn vị thi công mong muốn sẽ hoàn thành vào đúng dịp đặc biệt này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi các cơ quan báo chí có phản ánh về dự án xây dựng khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng, lãnh đạo tỉnh đã có chỉ đạo kiểm tra lại dự án.

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
Hoà Bình
comment Bình luận

largeer