Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện

05/10/2015 11:27

Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện khiến người dân ở đây vô cùng hoang mang, lo sợ. Đây chính là là thời điểm kiến ba khoang vào mùa.

Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện, loài kiến này xuất hiện ở khắp mọi nơi như kí túc xá, khu tập thể hay những khu dân cư... Điều này đã khiến cho không ít người dân cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Nói về việc kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện, anh Lê Đăng Thủy (trú đường Trần Quốc Toản, phường Tây Lộc, TP Huế) đã bị kiến ba khoang đốt ở phần cổ tay khi nằm trên một sân cỏ nhân tạo. Ngay sau khi bị cắn, vết cắn trên tay anh Thủy đã bị mưng mủ và lở loét.

Không quá khó để nhìn thấy những con kiến ba khoang đậu, bò trêm mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này khiến cho chủ sân cũng như những người tới đây tỏ ra vô cùng e ngại.

Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện

Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện khi xuất hiện ở khắp các khu chung cư, kí túc xá...

Hay như việc kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện ở khu tập thể Trường An, đường Đặng Huy Trứ (TP Huế). Kiến ba khoang được người dân nhìn thấy ở cầu thang, nền nhà. Nhiều người dân ở đây đã bị kiến ba khoang tấn công. Hầu hết các vết cắn đều bị lan rộng trong tình trạng lở loét.

Khi nói về tình trạng kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện, một người dân tại khu nhà này cho hay "khi đi khỏi nhà thì cửa sổ cũng không dám mở, về nhà cũng đóng kín các cửa ngay nhưng thỉnh thoảng vẫn có 1 vài con kiến ba khoang lọt vào nên một vài người trong gia đình tôi cũng đã bị đốt".

Ký túc xá Trường Bia, Đại học Huế cũng là nơi xuất hiện rất nhiều kiến loại này, bởi thế mà từ khi loài kiến 3 khoang này được phát hiện, các sinh viên trong trường đã có chung một khẩu hiệu “Sống chung với kiến ba khoang”.

Các sinh viên dường như phải đối mặt với loại kiến này hàng ngày hàng giờ, khi nhắc đến việc kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện, một vài sinh viên ở đây tỏ ra rất bình thản cho hay “Năm nào chẳng vào đợt này mà kiến ba khoảng chẳng xuất hiện. Hôm nay mưa nên chúng ít ra. Nhằm trời khô là chúng lại nhan nhản”.

Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện

Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng

Theo đó, việc kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện khiến các bác sỹ tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế thường xuyên tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều trường hợp bị kiến ba khoang cắn.

Các bác sỹ ở đây cho biết "Kiến ba khoang tại Huế liên tục khiến người vào viện đông là chuyện thường thấy hàng ngày. Khi kiến ba khoang vào mùa, việc bị kiến ba khoang đốt không phải điều trị quá khó và nguy hiểm nếu được xử lý đúng cách".

Một bác sỹ đưa ra lời khuyên rằng "Ngay khi bị kiến ba khoang cắn, cần nhanh chóng rửa sạch vết cắn bằng nước sạch và cố gắng tránh để các bộ phận khác trên cơ thể tiếp xúc với vết thương. Tiếp đó, nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện để khám và được các bác sĩ hỗ trợ, chữa trị kịp thời".

comment Bình luận

largeer