Lexus IS 2021 ra mắt Việt Nam giá từ 2,1 tỷ đồng

Lexus IS 2021 sẽ là mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện dải sản phẩm sedan của Lexus sau LS và ES tại thị trường Việt Nam.
By Tôn Thất Vĩnh/ Sức khỏe cộng đồng
18/01/2021 17:24

Sở hữu phong cách thiết kế mới đầy cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại, Lexus IS với 3 phiên bản: IS 300h, IS 300 Luxury và IS 300 Standard sẽ tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cùng sự hứng khởi, phấn khích sau tay lái từ một chiếc xe mang phong cách thể thao mạnh mẽ.

Xe-Lexus-IS-300-2021-0

Dựa trên ý tưởng thiết kế “Năng động và Khiêu khích”, thiết kế IS mới táo bạo theo đuổi hình ảnh năng động với dáng hình nhỏ gọn tạo cảm giác về khả năng phản hồi nhanh nhạy và sự khiêu khích quyến rũ. Xế sang của Lexus sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo với trọng tâm thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng cuốn hút như một chiếc coupe. Tổng thể thiết kế chiếc xe dài hơn, thấp hơn và rộng hơn. Với mặt trước hạ thấp 43mm cùng cabin vuốt dần về phía sau, kích thước tổng thể gia tăng và cạnh trên của đèn pha đã được hạ thấp đáng kể so với thế hệ trước.

Lưới tản nhiệt con suốt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, các hình khối kết hợp với họa tiết lưới từ đó nhấn mạnh sự nhanh nhẹn, trẻ trung của Lexus IS. Các tấm chắn bùn được tái thiết kế, kết hợp với cụm đèn pha và đèn hậu kiểu lưỡi dao hình chữ L kéo dài theo chiều rộng phía sau xe và chi tiết trang trí ba chiều của cản trước góp phần mang đến diện mạo thể thao cho chiếc xe. Đường kính lốp lớn kết hợp chiều rộng lốp tăng lên nhấn mạnh đến trọng tâm thấp với lốp xe nổi bật, tạo nên phong cách mới mẻ vượt trội so với các mẫu sedan trước đây. Các đường nét thiết kế mang dấu ấn dòng xe Coupe cùng với dáng vẻ đường bệ thổi bùng lên khả năng vận hành hứng khởi.

Xe-Lexus-IS-300-2021-1

Ở phía sau, đèn xi-nhan hình chữ L đặc trưng sử dụng 2 dải đèn LED ở hai đầu, ánh sáng giảm nhẹ dần về phía trung tâm, tạo ra hiệu ứng ánh sáng trải dài và làm nổi bật vẻ rộng rãi của chiếc xe từ phía sau. Về tổng thể thiết kế ngoại thất của IS mới cho phép cải thiện độ cứng của thân xe một cách hiệu quả nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Với cấu trúc mới, áp dụng công nghệ hàn điểm và hàn laser mang lại độ cứng thân xe tốt hơn và tăng cường khả năng vận hành.

Các kỹ sư đã thực hiện mục tiêu tạo ra một khoang nội thất IS đạt được sự hài hòa giữa vật liệu và hình dáng dựa trên tính năng sử dụng, mang lại một không gian riêng đậm chất Lexus, rộng rãi nhưng ấm cúng và đầy tinh tế. Khách hàng có thể cảm nhận sự êm ái từ ghế da Smooth mềm mại, chức năng chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 10 loa sống động. Lexus IS 2021 được trang bị Kết nối điện thoại thông minh tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, IS sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch, đồ họa 24-bit màu đầy đủ và tốc độ khung hình 30 khung hình/giây, mang lại chuyển động đồ họa mượt mà, sắc nét.

Xe-Lexus-IS-300-2021-3

Mẫu xe IS 2021 là chiếc Lexus đầu tiên phát triển dấu ấn trải nghiệm lái Lexus tại trung tâm kĩ thuật Toyota Shimoyama. Chính vì vậy, khả năng vận hành mạnh mẽ của IS 2021 đã được phát triển và tinh chỉnh toàn diện, khuyến khích người lái chinh phục mọi góc cua hay những cung đường khó, giúp họ trau dồi kỹ năng lái xe. Âm thanh động cơ nhạy bén của IS nâng cao trải nghiệm lái xe và sự phấn khích đằng sau vô lăng.

Lexus IS 300 Luxury và Standard được trang bị cả kim phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp D-4ST, Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng kép Dual VVT-iW mang lại sức mạnh vận hành vượt trội đạt công suất tối đa 241 Hp tại 4.800-5.800 vòng/phút, Mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút.

Phiên bản IS 300h được trang bị động cơ Hybrid với tổng công suất hệ thống từ động cơ xăng và động cơ điện đạt 221Hp mang đến sự hứng khởi đồng thời vẫn giữ được độ yên tĩnh, êm ái khi khởi động. Động cơ xe được trang bị Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho động cơ xăng 4 thì phiên bản cao cấp trang bị tăng áp D-4ST, giúp xe đạt được cả hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời và công suất cao.

Xe-Lexus-IS-300-2021-5

Ngoài ra, 2 phiên bản IS 300h và Luxury được trang bị 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Riêng với bản IS 300 Standard cũng được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport mang đến sự lựa chọn chế độ lái đa dạng đáp ứng nhu cầu của người lái. Độ cứng tổng thể của thân xe được tăng lên nhờ các kết nối khung xe, gia cố phần gầm xe phía trước, phía sau và thanh giằng dưới sàn được tối ưu hóa, từ đó, cấu trúc khung hấp thụ và truyền tải xung lực bằng cách sử dụng toàn bộ khung xe cũng đạt được hiệu quả cao hơn.

Về an toàn, Lexus IS được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Bên cạnh đó, Lexus IS sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động (ACA), Hệ thống kiểm soat lực bám đường (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất (VDIM) và 08 túi khí.

Xe-Lexus-IS-300-2021-4

Lexus IS 2021 được phân phối với 7 màu sơn ngoại thất trong đó có 2 màu mới được phát triển trên các xe Lexus là Sonic Iridium & Sonic Chrome, và màu Xanh Celestial Blue lần đầu tiên có trên xe IS với giá bản lẻ như sau:

Gia-xe-Lexus-IS-2021
comment Bình luận

largeer