Liverpool - Fulham: Salah hóa tội đồ, The Kop thua trận thứ 6 trên sân nhà

Liverpool - Fulham, vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21: Liverpool chưa có vẻ gì là đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng dù đối thủ chỉ là Fulham.
By Hoài Thu/Sức Khỏe Cộng Đồng
08/03/2021 07:03
Liverpool - Fulham, vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21

Liverpool - Fulham, vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21

Thất bại trước Chelsea ở trận đá sớm vòng 29 đẩy Liverpool vào một tình thế hiểm nghèo. Nếu không mau chóng trở lại trong giai đoạn cuối mùa, nhà đương kim vô địch có thể đứng ngoài top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21.

Trong cuộc tiếp đón Fulham, HLV Jurgen Klopp cất nhiều trụ cột như Fabinho, Mane, Thiago hay Arnold lên ghế dự bị. Vào giữa tuần sau, "Lữ đoàn đỏ" sẽ tái đấu Leipzig ở vòng 1/8 Champions League nên có thể hiểu được quyết định của nhà cầm quân người Đức.

Tuy nhiên, điều đó đã khiến Liverpool phải trải qua 45 phút ác mộng trước đội bóng đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Hiệp đầu tiên, Fulham chơi tấn công vô cùng hiệu quả. Rất nhiều lần khung thành của Alisson bị chao đảo sau những đợt hãm thành của đội khách.

Và rồi sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Fulham cũng có được thành quả xứng đáng. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp đầu tiên, sai lầm trong tình huống mất bóng của Mohamed Salah khiến Liverpool phải nhận bàn thua, với tình huống chớp thời cơ cực tốt của Mario Lemina. 1-0 nghiêng về Fulham cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Klopp yêu cầu các học trò chơi tấn công trực diện hơn với tốc độ cao hơn. Sau khi những con người trên sân không đáp ứng được yêu cầu, nhà cầm quân người Đức tung thêm các trụ cột như Mane, Arnold hay Fabinho vào sân.

Dù vậy, hiệu quả là điều Liverpool luôn thiếu trong các tình huống mang tính quyết định. Và nhờ vậy, Fulham bảo toàn được chiến thắng 1-0, qua đó tạm thời san bằng cách biệt điểm số với đội xếp thứ 17 Brighton.

comment Bình luận

largeer