Lợi ích của nho khô đối với sức khỏe

Nho khô là loại thực phẩm mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, cũng như rất tốt cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách.
24/03/2022 11:55

Nho khô có thể chế biến thành nhiều món ăn, đồ uống hay bánh trái ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người với một số ưu điểm nổi bật sau:

Tốt cho xương

Theo nghiên cứu từ chuyên trang sức khỏe Health, một khẩu phần ăn 100gr nho khô sẽ chứa khoảng 45mg canxi, tương đương với 4 – 5% nhu cầu canxi hàng ngày. Do đó, nho khô là loại thực phẩm được khuyên dùng thường xuyên để giúp xương chắc khỏe cũng như tránh được bệnh gout.

Ngoài ra, nho khô ngoài việc chứa vitamin D còn có hợp chất Bo nhằm thúc đẩy việc hấp thụ canxi giúp xương chắc khỏe, cải thiện được tình trạng loãng xương. Đặc biệt phụ nữ lứa tuổi trung niên cũng được các chuyên gia khuyên nên dùng một lượng nhỏ nho khô mỗi ngày sẽ giúp cung cấp năng lượng, ngăn ngừa lão hóa.

nho

Nên ăn nho khô thường xuyên nếu muốn xương được chắc khỏe.(Ảnh minh họa)

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Nho khô nếu được sử dụng thường xuyên có thể ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng bởi rong nho khô có chứa dinh dưỡng thực vật polyphenolic – một hợp chất chống oxy hóa, chống viêm nên có tính kháng khuẩn cao, giúp loại trừ vi khuẩn, giảm nguy cơ sốt cao hay hạn chế vết thương bị nhiễm trùng…

Vì vậy, nếu được mỗi ngày tốt nhất nên ăn một ít nho khô vừa tốt cho sức khỏe vừa ngăn ngừa những bệnh liên quan đến nhiễm trùng.

Tăng thị lực

Bên cạnh việc giúp khử trùng hay chống viêm, chất dinh dưỡng thực vật polyphenolic cũng giúp làm tăng thị lực, rất tốt cho đôi mắt. Cụ thể, nhờ vào những đặc tính vốn có của polyphenolic sẽ giúp bảo vệ đôi mắt bằng cách giảm đi các hoạt động của gốc tự do – nguyên nhân làm suy yếu thị lực, đục thủy tinh thể…

Bên cạnh đó, nho khô cũng được biết đến khi tổng hợp nhiều loại vitamin A, Beta Carotene, A-Carotenoid giúp cho đôi mắt thêm sáng khỏe.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer