Lợi ích của tỏi đen, có nên cho trẻ ăn tỏi đen không?

Trong vài năm gần đây, tỏi đen được ví như một thần dược có rất nhiều các công dụng. Chính vì thế, rất nhiều bà mẹ cũng muốn cho con sử dụng. Vậy liệu rằng có nên cho trẻ ăn tỏi đen hay không, và công dụng của chúng ra sao với trẻ. Mời các bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.
29/10/2018 19:00

Có nên cho trẻ ăn tỏi đen không?

Trước khi biết được liệu rằng chúng ra có nên cho trẻ ăn tỏi đen hay không thì hãy cũng tôi xem qua những công dụng mà tỏi đen sẽ đem đến cho trẻ ngay dưới đây nhé:

loi-ich-cua-toi-den

Lợi ích của tỏi  đen vô cùng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Đầu tiên có thể kể đến tỏi đen có công dụng ngăn ngừa trẻ không bị cảm lạnh. Với những trẻ có sức đề kháng yếu thường rất dễ ốm, nhất là vào khoảng thời gian giao mùa trẻ rất hay bị ốm hoặc dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Việc cho trẻ sử dụng tỏi đen sẽ giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của bệnh, không những thế các loại dầu dễ bay hơi trong tỏi đen còn giúp thông đường hô hấp ở trẻ rất hiệu quả.

Theo như khoa học đã  nghiên cứu và chứng minh được rằng trong tỏi đen có chứa hơn 18 loại axit amin rất cần thiết cho trẻ. Một trong số đấy sẽ có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và thúc đẩy tuần hoàn máu. Vì thế cho trẻ ăn tỏi đen cũng sẽ tránh được tình trạng đầy bụng, khó tiêu ở trẻ, giúp kích thích trẻ ăn nhiều hơn trong bữa ăn.

Tỏi đen không chỉ hữu ích cho những trẻ biếng ăn, nhẹ cân, còi xương suy dinh dưỡng mà chúng còn giúp cho sự phát triển não bộ của tất cả các trẻ linh hoạt hơn, thông minh hơn. Ngoài ra tỏi đen còn có đặc tính kháng khuẩn, ngăn nhiễm trùng vì thế việc ăn tỏi đen còn giúp chữa lành các vết thương hở một cách nhanh chóng. Không những thế tỏi đen có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho đường ruột của trẻ như giun sán...

Chính vì thế mà tỏi đen hoàn toàn thích hợp với trẻ, nhất là thời kỳ trẻ từ 1 – 3 tuổi.

Cách sử dụng tỏi đen cho trẻ đúng cách

Tuy rằng tỏi được khuyến khích sử dụng cho trẻ những không phải sử dụng bao nhiêu cũng được. Muốn đạt được hiệu quả cao thì các mẹ cần tuân thủ yêu cầu như sau:

loi-ich-cua-toi-den3

Nên cho trẻ ăn tỏi đen theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Lượng tỏi đen trẻ dùng sẽ phụ thuộc là từng độ tuổi, với trẻ từ 1 – 2 tuổi thì chỉ nên sử dụng khoảng từ 1 – 2 tép tỏi tương đương với 1 củ tỏi đen cô đơn mỗi ngày. Để giúp trẻ hấp thu tốt hơn thì các mẹ nên bóc ra và dùng chế biến thành nhiều các món khác nhau.

Còn với trẻ từ 3 tuổi trở lên thì có thể sử dụng 2 củ tỏi cô đơn mỗi ngày, tương ứng với khoảng 3 tép tỏi nhiều nhánh. Với độ tuổi này các mẹ có thể chế biến cùng với các món ăn hoặc có thể cho trẻ ăn sống đều được. Tốt nhất nên cho trẻ ăn sống trước bữa ăn để giúp tỏi phát huy được hết công dụng của nó.

Với những thông tin về việc có nên cho trẻ ăn tỏi đen không, chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho việc chăm sóc con hàng ngày. Vì thế đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.

comment Bình luận

largeer