Lợi ích của việc ăn hành tây đối với phụ nữ

Hành là loại rau thông dụng trong đời sống hằng ngày, có giá trị dinh dưỡng cao. Các chất dinh dưỡng có trong hành rất tốt cho phụ nữ.
31/08/2022 09:51
hanh

Ảnh minh họa

Thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa

Hành tây có chứa chất allicin, có mùi thơm nồng, thường khiến nhiều người "phát khóc" vì mùi hăng trong quá trình chế biến. Chính mùi đặc biệt này sẽ kích thích tiết axit dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn ở phụ nữ. 

Các thí nghiệm trên động vật cũng đã chứng minh rằng, hành tây có thể làm tăng sức căng của đường tiêu hóa, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Do đó, hành có tác dụng tạo cảm giác ngon miệng và cải thiện chứng chán ăn do viêm dạ dày.

Giúp thông huyết

Mức độ tiêu sợi huyết (hòa tan chất xơ giúp tuần hoàn máu thông suốt) liên quan đến tăng huyết áp, tăng lipid máu, xơ cứng động mạch… 

Theo thí nghiệm, những người ăn đủ hành mỗi tuần có hoạt tính tiêu sợi huyết cao nhất, trong khi những người không ăn hoặc ăn ít hoạt động tiêu sợi huyết có hoạt tính tiêu sợi huyết thấp, có thể thấy rằng hành tây có thể cải thiện hoạt động tiêu sợi huyết và đạt được hiệu quả thông máu.

Cải thiện tình trạng táo bón

Thành phần lưu huỳnh của hành kết hợp với protein hoặc vi khuẩn đường ruột trong ruột già tạo thành hydrogen sulfide, có thể thúc đẩy nhu động ruột. 

Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có thể kích thích đường ruột và giúp vận động mạnh hơn, đồng thời oligosaccharides cũng có thể ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn có hại trong đường ruột, giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng táo bón thường gặp ở trẻ em gái.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer